Đà Nẵng: Gần 900 tin nhắn tra cứu ATVSTP qua tổng đài 1022

15/02/2017 00:00

(TN&MT) - Đã có gần 900 tin nhắn tra cứu các kinh doanh đạt chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) qua tin nhắn SMS, tra cứu qua ứng dụng zalo, cũng như tiếp nhận những phản ánh, góp ý về ATVSTP trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Công khai địa chỉ đường dây nóng VSATTP TP. Đà Nẵng
Công khai địa chỉ đường dây nóng VSATTP TP. Đà Nẵng

Ông Phạm Trường Quốc Vương - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2017, đã có hơn 800 tin nhắn tra cứu ATVSTP qua tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng, trong đó, có hơn 250 tin nhắn qua SMS và trên 600 tin nhắn qua zalo. Qua đó, để biết cơ sở kinh doanh đạt chuẩn ATVSTP hay để phản ánh, góp ý về ATVSTP, người dân có thể gọi đường dây nóng hoặc tra cứu tin nhắn với cú pháp đã được hướng dẫn.

Nằm trong tiêu chí xây dựng thành phố “4 an”, vấn đề ATVSTP đã được lãnh đạo TP. Đà Nẵng quan tâm và triển khai có hiệu quả, hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm được thiết lập, phát huy sự chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Hướng dẫn tra cứu ATVSTP qua tổng đài 1022 TP. Đà Nẵng trên zalô
Hướng dẫn tra cứu ATVSTP qua tổng đài 1022 TP. Đà Nẵng trên zalô

Trong chuỗi hoạt động về ATVSTP, trong ngày 14/2, UBND TP. Đà Nẵng đã họp bàn về Đề án xây dựng hệ thống quản lý thông tin kiểm soát thực phẩm đối với thực phẩm không bao gói sẵn đang tiêu thụ nhằm xây dựng một hệ thống tin quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố trên cơ sở ứng dụng công nghệ tem mã vạch 2 chiều (QR code) để kiểm tra truy xuất nguồn gốc thực phẩm không bao gói sẵn (rau củ, thịt cá...) thông qua ứng dụng trên điện thoại smartphone.

Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Gần 900 tin nhắn tra cứu ATVSTP qua tổng đài 1022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO