Đà Nẵng: Đóng mới tàu vươn khơi bám biển

15/08/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 15/8, tại âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), vợ chồng chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

   
(TN&MT) - Chiều 15/8, tại âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), vợ chồng chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, anh Trần Văn Vốn (SN 1975) và chị Huỳnh Thị Như Hoa (SN 1977, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, đang đóng lại tàu cá mới vỏ gỗ để tiếp tục vươn khơi, bám ngư trường, bảo vệ chủ quyền.
   
Con tàu được đóngtheo mẫu tàu cá Thái Lan đầu tiên ở Đà Nẵng
   
  Theo đó, con tàu được đóng theo mẫu tàu cá Thái Lan có chiều dài 21,5m, cao 3,5m, rộng 6,2m, với công suất hơn 1.000CV.Tổng chi phí đóng mới tàu vỏ gỗ và ngư lưới cụ lên tới gần 7 tỷ đồng, trong đó vợ chồng anh Vốn vay hơn 5 tỷ đồng.
   
  “Đây là tàu vỏ gỗ công suất lớn được đóng theo mẫu tàu cá Thái Lan đầu tiên ở Đà Nẵng. Chúng tôi phải thuê thợ đóng tàu ở Vũng Tàu ra Đà Nẵng để đóng vì kỹ thuật đóng tàu khác hoàn toàn so với những tàu đóng trước đây. Đóng theo mẫu tàu Thái Lan này thì tốn gỗ nhiều nhưng đổi lại rất chắc chắn và tàu có thể chịu được bão cấp 11…” - anh Trần Văn Vốn cho biết.
   
  Được biết, con tàu mới này khoảng 3 tháng nữa sẽ hoàn thành và hạ thủy, thẳng tiến ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền.
   
  “Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành chức năng và người dân cả nước, sau mấy tháng tàu bị đâm chìm, vợ chồng chúng tôi quyết định vay vốn đóng lại tàu mới để anh em lao động trên tàu cá bị đâm chìm tiếp tục vươn khơi kiếm sống và bảo vệ ngư trường truyền thống của cha ông ta…” - anh Vốn cho biết.
   
Tin và ảnh: Lan Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đóng mới tàu vươn khơi bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO