Đà Nẵng: Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam

18/05/2015 00:00

(TN&MT) - Hướng đến “Tháng hành động vì trẻ em”, ngày “Quốc tế thiếu nhi” (01/6), “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8), tối ngày 17/5, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam”.

Đây là chương trình giao lưu, ca múa nhạc nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hậu quả chất độc da cam và khơi dậy lòng nhân ái của cộng đồng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa việc chung tay chia sẻ nỗi đau da cam trên địa bàn thành phố.

Hiện Đà Nẵng có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có hơn 1.500 nạn nhân là trẻ em. Đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp hơn 30 tỷ đồng để xây dựng nhà ở, hỗ trợ vốn kinh doanh, tặng xe lăn, xe lắc… và xây dựng phòng xông hơi, giải độc, tăng cường sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam. Hiện có khoảng 150 nạn nhân là trẻ em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập, học nghề tại 3 cơ sở thuộc Trung tâm bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP. Đà Nẵng dựa vào nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm.

“Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam” vừa mang mục đích kêu gọi quỹ hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam, đồng thời cũng là sân khấu để các nạn nhân chất chất độc da cam thể hiện tài năng và qua đó thay lời tri ân gửi tới các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm và toàn cộng đồng đã quan tâm, giúp đỡ.

          Tin và ảnh: Phạm Yến - Ni Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO