Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ gây ngộ độc 27 người nhập viện

26/01/2019 21:59

(TN&MT) - Ngày 26/1, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với lò sản xuất bánh mì Q.H đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) gây ngộ độc. 

Theo ông Hải, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có nhiều bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, đơn vị đã lấy tiến hành lấy 08 mẫu tại cơ sở bánh mì để kiểm tra, xét nghiệm. Hiện sức khỏe 27 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì đã ổn định.
 

Lò sản xuất bánh mì Q.H đã bị đình chỉ hoạt động
Lò sản xuất bánh mì Q.H đã bị đình chỉ hoạt động

“Đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với lò sản xuất bánh mì trên. Đồng thời tiến hành lấy các mẫu thực phẩm tại cơ sở gởi xét nghiệm xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm do đâu. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ họp hội đồng để đưa ra kết luận và hình thức xử lý đối với cơ này…”, ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, vào chiều 23/1, hàng chục người dân, học sinh đang sinh sống tại địa bàn phường Hòa Xuân bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau bụng, ói mửa và đi cầu nhiều lần sau khi mua bánh mì về ăn tại lò bánh mì Q.H. (nằm trên đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).
 

Bệnh nhân đang điều trị sau khi ăn bánh mì ở cơ sở Q.H.
Bệnh nhân đang điều trị sau khi ăn bánh mì ở cơ sở Q.H.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành điều trị, theo dõi cho hơn các bệnh nhân được nhập viện vào ngày 24/1 do bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn phường Hòa Xuân.Các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nôn mửa, đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Trong đó, có nhiều học sinh cấp cứu với triệu chứng viêm dạ dày cấp tính.

Ông Hải cho biết thêm, ngoài các trường hợp nhập Bệnh viện Tâm Trí, có một số người nhập viện điều trị tại Trung tâm y tế Cẩm Lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở bánh mỳ gây ngộ độc 27 người nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO