Đà Nẵng: Diễn tập công tác cứu hộ biển phục vụ APEC

21/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/10, tại Khu nghỉ mát Furama và Trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng đã diễn ra cuộc diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ nhằm chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ nhằm chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ nhằm chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Theo kịch bản, tình huống giả định có khách bị đuối nước và đang chới với trên biển. Ngay lập tức, các nhân viên cứu hộ trên bờ phát hiện, nhanh chóng mang theo ván cứu hộ tiến về phía người bị đuối nước. Sau khi tiếp cận được nạn nhân và dìu vào bờ, hai nhân viên cứu hộ sử dụng nhiều biện pháp cấp cứu, thổi hơi, một nhân viên đỡ đầu nạn nhân và nhân viên còn lại tiến hành ấn tim ngoài lồng ngực đến khi nạn nhân hồi tỉnh.

Được biết, Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị Ariyana là nơi vinh dự được lựa chọn để tổ chức chính các sự kiện quan trọng của APEC 2017. Dự kiến, lãnh đạo từ 21 nền kinh tế thành viên và hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín cùng hàng ngàn phóng viên quốc tế cũng sẽ có mặt trong dịp này. Vì thế, việc diễn tập, huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ của đơn vị này là rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, an ninh cho sự kiện. Đơn vị này cũng đã nâng cấp, mua mới các trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ như các máy kích tim nhập mới.

Ông Phạm Sơn- Đội trưởng Đội cứu hộ Khu nghỉ mát Furama cho biết, hiện nay đội có 40 thành viên. Từ khi thành lập từ năm 1997 đến nay, Furama thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao khả năng chuyên môn cho nhân viên cứu hộ, trong đó có các lớp đào tạo cứu hộ theo tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội cứu hộ Hoàng gia Úc. Mới đây, các nhân viên cứu hộ Furama đã được các chuyên gia đến từ Thái Lan đào tạo các kỹ năng sơ cứu nhằm chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện quan trọng sắp đến.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Diễn tập công tác cứu hộ biển phục vụ APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO