Đà Nẵng: Đề nghị Bộ Y tế cho phép công bố khẳng định kết quả đối với SARS-CoV-2

Phạm Yến| 11/03/2020 16:57

(TN&MT) - Ngày 11/3, tại Công văn số 1477/UBND-VHXH, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được xét nghiệm bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó, trên cơ sở Quyết định số 791/QĐ-BYT ngày 6/3/2020 của Bộ Y tế về việc cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm COVID-19, khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng chuyển ngay mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Trong thời gian từ ngày 6/3/2020 đến 9/3/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã thực hiện tổng cộng 139 mẫu bệnh phẩm COVID-19, trong đó có 136 mẫu bệnh phẩm có kết quả Âm tính và 3 mẫu có kết quả Dương tính, và chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả xét nghiệm khẳng định Dương tính của Viện Pasteur Nha Trang trùng khớp với kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng.

Do đó, để chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được xét nghiệm bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đề nghị Bộ Y tế cho phép công bố khẳng định kết quả đối với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO