Đà Nẵng: Cứu hộ thành công một cá thể linh trưởng trong sách đỏ

06/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/5, Chi cục kiểm lâm TP. Đà Nẵng cho biết vừa giải cứu thành công một chú khỉ nằm trong sách đỏ, từ một quán cà phê ở trung tâm của thành phố để trả lại sinh sống trong môi trường thiên nhiên.

Cá thể linh trưởng trong sách đỏ bị nuôi nốt trong quán café đã được Chi cục kiểm lâm TP. Đà Nẵng giải cứu thành công
Cá thể linh trưởng trong sách đỏ bị nuôi nốt trong quán café đã được Chi cục kiểm lâm TP. Đà Nẵng giải cứu thành công

Cơ quan này cho biết, cá thể khi được cứu là khỉ vàng Rhesus (Macaca mulatta) đã 5 năm tuổi với trọng lượng khoảng 5 kg. Chú khỉ đực này được nuôi nhất như vật nuôi tại nhiều năm tại quán cà phê nằm tại quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng)

Đây là loài linh trưởng nổi tiếng nhất và được liệt kê như là quan tâm nhất trong "Sách đỏ" của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) về các loài bị đe dọa cần được bảo vệ. Trước đó, báo chí đã đưa tin, một cá thể gấu ngựa cái 13 tuổi, nặng 170 kg, cũng được Tổ chức động vật châu Á cứu hộ sau khi một doanh nghiệp tư nhân vận tải ở huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) tự nguyện bàn giao.

Theo một nhà sinh vật học thuộc Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) cho biết, tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia ở bán đảo Sơn Trà, hiện đang có 300 chú khỉ sinh sống ở 50 đàn. Năm ngoái, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng đưa 1 chú khỉ họ Arctoides Macaca, được tặng bởi một người địa phương. Trong một cuộc điều tra của lực lượng kiểm lâm, nhiều quán cà phê và nhà hàng của thành phố TP, phát hiện nhiều động vật quý hiếm, bao gồm: khỉ, chim ưng, công, con rắn, trăn, gấu được nuôi như "thú cưng" trong nhà.

Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cứu hộ thành công một cá thể linh trưởng trong sách đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO