Đà Nẵng: Chọn Vọoc chà vá chân nâu làm hình ảnh nhận diện thành phố Năm APEC 2017

24/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/8, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa thống nhất chủ trương chọn Vọoc chà vá chân nâu tại Bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh nhận diện thành phố nhân sự kiện Năm APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Vooc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà (ảnh Green Việt)
Vooc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà (ảnh Green Việt)

Trên cơ sở thống nhất của Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố đã đồng ý chủ trương chọn Voọc chà vá chân nâu tại Bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh nhận diện thành phố Đà Nẵng nhân sự kiện Năm APEC 2017 tại Đà Nẵng.

UBND Thành phố giao cho Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ cùng các đơn vị liên quan phối hợp lập Đề án quảng bá hình ảnh nhận diện thành phố trong thời gian đến.

Với đặc trưng 5 màu, Voọc chà vá chân nâu được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng cư trú trong rừng sâu bởi vẻ đẹp khác thường của nó.

Loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm này sinh sống ở bán đảo Sơn Trà với khoảng 530 cá thể, chiếm tới 83% số lượng voọc trong thiên nhiên được biết đến trên thế giới.

Theo số liệu khảo sát nghiên cứu, theo dõi của Tổ chức bảo tồn Voọc chà vá quốc tế và theo các nghiên cứu được công bố mới nhất của nhiều chuyên gia trong nước cho thấy, trong khi loài linh trưởng kể trên có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới, thì Voọc chà vá chân nâu được bảo tồn phát triển ổn định tại bán đảo Sơn Trà.

Thời gian qua, đã có nhiều ý kiến đề nghị Thành phố Đà Nẵng nên chọn Voọc chà vá chân nâu làm biểu tượng của thành phố, giống như vượn cáo của Madagascar hay chuột túi ở Úc.

Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chọn Vọoc chà vá chân nâu làm hình ảnh nhận diện thành phố Năm APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO