Đà Nẵng chi 100 tỷ hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Xuân Lam| 14/07/2021 13:22

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng đã quyết định phê duyệt gói hỗ trợ 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho khoảng 100.000 người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngày 14/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đã có tờ trình gửi UBND thành phố, HĐND thành phố xem xét, phê duyệt gói hỗ trợ đột xuất cho khoảng 100.000 người gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng.

Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, so với các gói hỗ trợ trước đây, gói hỗ trợ lần này do Sở LĐ-TB&XH trình UBND thành phố được thực hiện nhanh. Hơn 10 ngày đã hoàn tất từ khâu khảo sát, phân loại nhóm được hỗ trợ và mức hỗ trợ cho từng đối tượng.

Nhiều người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ

"Đây là kết quả của việc Sở LĐ-TB&XH cùng các cơ quan chức năng và các địa phương sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, tại buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH ngày 18/6 vừa qua. Sở LĐ-TB&XH đã nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng Covid-19 với tinh thần thủ tục thật đơn giản và dễ thực hiện", ông Nguyễn Văn An - Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP. Đà Nẵng cho biết.

Ông An thông tin thêm, đến nay các thủ tục đã xong, khi Thường trực HĐND thành phố có văn bản đồng ý thì sẽ triển khai ngay. Dự kiện ngay cuối tháng 7/2021 người dân sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng, đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, hộ kinh doanh chợ đêm, Sở LĐ-TB&XH thành phố sẽ hướng dẫn thủ tục và hoàn tất hồ sơ cho các đối tượng trên cơ sở danh sách do các sở, ngành và địa phương lập, có xác nhận của tổ thẩm định xã, phường.

Đối với nhóm đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, Sở LĐ-TB&XH thành phố có trách nhiệm hướng dẫn và hoàn chỉnh hồ sơ. Riêng đối với nhóm đối tượng của doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 của Chính phủ, phải chờ quyết định của Thủ tướng để có thông tin hướng dẫn cụ thể.

Tổng kinh phí gói hỗ trợ này là gần 100 tỷ đồng, trích từ ngân sách của thành phố. Theo tờ trình của Sở LĐ-TB&XH thành phố, gói hỗ trợ lần này sẽ hướng đến 3 nhóm cụ thể.

Cụ thể nhóm thứ nhất, với khoảng hơn 56.000 người, bao gồm các đối tượng là người có công với cách mạng, người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người bị bệnh hiểm nghèo, người ốm đau thường xuyên và nhóm người thuộc diện bảo trợ hội. Mức hỗ trợ cho nhóm này là từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/người/lần.

Nhóm thứ hai, với khoảng 33.000 người, bao gồm người lao động, làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm việc ở các lĩnh vực như giáo dục, vận tải, du lịch; và một số lĩnh vực khác như giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thục, nhân viên, bảo mẫu nhóm trẻ, thuyền viên phục vụ tàu du lịch; lái xe, phụ xe các tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đơn vị lữ hành; lái xe, phục vụ vận chuyển du lịch; khu/điểm du lịch, nhân viên phục vụ lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm; người bán vé số, cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc nhà... Mức hỗ trợ là từ 1,5 triệu đồng đến 3,71 triệu đồng/người/lượt (riêng hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ mức cao nhất là 3,71 triệu đồng/người/lượt). Nhóm thứ ba, là nhóm kinh doanh chợ đêm với 256 hộ. Mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng chi 100 tỷ hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO