Đà Nẵng: Cây đa Sơn Trà được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

27/05/2014 00:00

(TN&MT) - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vừa chính thức thông báo Cây đa Sơn Trà đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

   
(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa cho biết, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vừa có văn bản 145/HMTg chính thức thông báo Cây đa Sơn Trà đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam.
   
   
   
  Theo đó, ngày 9/5, Hội đồng Cây Di sản Việt Nam đã họp, xét duyệt hồ sơ cùng tư liệu khảo sát thực tế của tổ kỹ thuật và kết luận Cây đa Sơn Trà tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã đạt đầy đủ các tiêu chí là Cây Di sản Việt Nam.
   
  Theo kế hoạch số 4305/KH-UBND ngày 22/5/2014 của UBND TP. Đà Nẵng vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 08/6/2014 tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bán đảo Sơn Trà sẽ diễn ra Lễ đón bằng công nhận và vinh danh Cây đa Sơn Trà là Cây di sản Việt Nam. Buổi lễ do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thành phố, phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.
   
  Như báo TN&MT Điện tử đưa tin, nằm phía Đông Nam bán đảo Sơn Trà, Cây đa Sơn Trà được đánh giá là 1 trong những cây cổ thụ lớn nhất tại đây với niên đại hơn 1000 năm. Cây đa này có chu vi thân 10m, 26 rễ phụ, mỗi rễ cao khoảng 25m mọc tại tiểu khu 63 thuộc khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Cây đa Sơn Trà được xem là điểm tham quan thu hút nhiều du khách khi đến thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.
   
Tin: ANH DŨNG
Ảnh: HOÀNG MẠNH HÀ
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cây đa Sơn Trà được công nhận là Cây Di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO