Đà Nẵng: Cảnh cáo một công ty trồng rừng “ma”

18/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sở NN&PTNT TP. Đà Nẵng vừa có Công văn cảnh báo những hoạt động “không bình thường” của Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu.

   
(TN&MT) - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Đà Nẵng vừa có Công văn số 315 gửi UBND các quận, huyện, Chi cục Kiểm lâm và BQL Rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa cảnh báo những hoạt động “không bình thường” của Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu.
   
BQL rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa đã được cảnh báo về hoạt động không bình thường của “Rừng Toàn Cầu
    
  Sở NN&PTNT cũng đề nghị các địa phương, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nâng cao cảnh giác với những hoạt động không bình thường liên quan đến chương trình “Trồng rừng, phát triển rừng bền vững giai đoạn 2011-2020” của Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu.
   
  Thời gian qua, Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu thực hiện các hoạt động quảng bá về chương trình “Trồng rừng, phát triển rừng bền vững giai đoạn 2010-2020” tại một số địa phương. Công ty hứa hẹn tài trợ các dự án trồng rừng, bảo vệ rừng và phát triển rừng bền vững với nguồn vốn lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng. Nhưng thực tế cơ quan chức năng nhiều địa phương đã xác định Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu không có thực lực tài chính như quảng bá, từ khi thành lập không hoạt động sản xuất kinh doanh, không có phát sinh nghiệp vụ liên quan đến thuế, các tổ chức, cá nhân có hợp đồng tài trợ không nhận được tiền và đặc biệt công ty này có dấu hiệu vi phạm pháp luật như phát hành cổ phiếu khống.
   
  Trước đó, năm 2011, Công ty CP Phát triển rừng Toàn Cầu có văn bản gửi UBND, Sở NN&PTNT Thanh Hóa và TP. Đà Nẵng xin chủ trương khảo sát lập dự án đầu tư phát triển rừng bền vững giai đoạn 2011-2020, tuy nhiên không được xem xét do hoạt động dự án không rõ ràng, không khả thi.
   
Lan Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cảnh cáo một công ty trồng rừng “ma”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO