Đà Nẵng: Cách ly 12 người bị sốt, trong đó có 7 người Trung Quốc

Lan Anh| 26/01/2020 23:54

(TN&MT) - Chiều 26/1 (mùng 2 Tết nguyên đán), bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang tiến hành theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly với 12 người bị sốt, trong đó có 7 người Trung Quốc.

Theo đó 12 trường hợp được cách ly ban đầu tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới có 7 người Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch Séc.

Trong đó chỉ có 1 người Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Nam khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt trên 38,5 độ, nên được đưa thẳng về bệnh viện. Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao. Các trường hợp này đều khai báo có yếu tố tiếp xúc với người Trung Quốc. Vì thế theo quy trình các bệnh viện này sau đó đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi.

“12 trường hợp này đều bị sốt, chưa có những dấu hiệu để có thể khẳng định chính xác liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới tại TP Vũ Hán (Trung Quốc)”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Bệnh viện Đà Nẵng - nơi cách ly, theo dõi 12 người bị sốt

Hiện tại, bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm, lấy bệnh phẩm gửi đi Nha Trang để kiểm tra. Trong trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì sẽ được chuyển vào khu cách ly đặc biệt.

Cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông cáo về việc 1 du khách người Trung Quốc tử vong ngoại viện tại Đà Nẵng. Theo báo cáo, du khách tử vong là Liyan (sinh năm 1954, trú tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Bà Liyan nhập cảnh vào Đà Nẵng lúc 20 giờ 30 phút ngày 23-1, trên chuyến bay số hiệu VJ8859 của Hãng hàng không Vietjet Air và lưu trú tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Trong 3 ngày, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt..

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân chết nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim. Các bác sỹ cho biết, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí. Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm Troponin: 24232,3 pg/ml. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, chưa phát hiện bất thường.

Nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận vụ việc.

Dịp Tết Nguyên đán, Đà Nẵng đón nhiều du khách Trung Quốc, Hàn Quốc...

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 9 giờ ngày 25/1, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 người), tất cả đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Mặt khác, Sở y tế Đà Nẵng cũng Khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch và các dấu hiệu cần theo dõi các đoàn khách đang cứ trú, khuyến cáo các đoàn khách du lịch tự theo dõi sức khỏe. Các trường hợp bất thường, đặc biệt là các dấu hiệu sốt, ho, viêm long đường hô hấp cần thông báo ngay cho cán bộ y tế. Đồng thời, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát cộng đồng đúng quy định, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cách ly 12 người bị sốt, trong đó có 7 người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO