Đà Nẵng: Bùng phát dịch đau mắt đỏ

25/09/2013 00:00

(TN&MT) - Trong vòng 10 ngày trở lại đây, tại TP. Đà Nẵng, bệnh đau mắt đỏ bùng phát dịch, trung bình mỗi ngày tiếp nhận gần 100 ca.

   
(TN&MT) - Trong vòng 10 ngày trở lại đây, tại TP. Đà Nẵng, bệnh đau mắt đỏ bùng phát dịch, trung bình mỗi ngày tiếp nhận gần 100 ca.
   
  Bác sĩ Nguyễn Văn Khôi- Trưởng khoa Khám, Bệnh viện Mắt TP. Đà Nẵng cho biết, trong 10 ngày trở lại đây, bệnh đau mắt đỏ đã bùng phát dịch trên diện rộng trên toàn thành phố.
   
  Ghi nhận mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị cho gần 100 ca mắc bệnh đau mắt đỏ, trong đó trẻ em chiếm hơn 40%. (Trước đây mỗi ngày chỉ tiếp nhận từ 15-20/ca/ngày). Bệnh tập trung nhiều ở các quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu.
   
   
  Theo bác sĩ, bệnh đau mắt đỏ do virut gây ra, thường xuất hiện vào những tháng 8, 9 và tháng 10, và thường bùng phát trên diện rộng sau các ngày mưa bão. Bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng nếu không triển khai các biện pháp phòng bệnh hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ em trong độ tuổi mầm non, tiểu học.
   
  Hiện Trung tâm y tế dự phòng TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại cơ sở, hướng dẫn trực tiếp người dân cách vệ sinh môi trường. Đồng thời khuyến cáo người dân không dùng nước bẩn trong sinh hoạt hàng ngày; không dùng chung đồ, uống nước chung với người mắc bệnh; không tự ý dùng thuốc nhỏ mắt nếu không có sự chỉ định của bác sĩ. Khi có dấu hiệu đau mắt (chảy nước măt, cộm mắt) nên đến các cơ sở y tế để khám kịp thời, nếu điều trị không đúng cách có thể gây loét giác mạc dẫn đến mù loà.
   
  Trước tình hình trên, Trung tâm y tế dự phòng TP. Đà Nẵng đã cấp bổ sung 300 kg bột Cloramin, 100.000 viên Cloramin để khử trùng nước, diệt côn trùng và xử lý môi trường tại những khu vực có tỷ lệ người mắc bệnh cao để hạn chế sự lây lan.
   
  Tin & ảnh: Ni Na
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bùng phát dịch đau mắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO