Đà Nẵng: Biểu dương phóng viên trở về từ Hoàng Sa

18/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/6, UBND TP. Đà Nẵng đã biểu dương 20 phóng viên trên địa bàn đã hoàn thành chuyến tác nghiệp tại Hoàng Sa trở về.

   
(TN&MT) - Ngày 18/6, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và biểu dương 20 phóng viên trên địa bàn đã hoàn thành chuyến tác nghiệp tại Hoàng Sa trở về.
   
  Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã tặng hoa chúc mừng các phóng viên tại Đà Nẵng vừa trở về sau chuyến tác nghiệp tại “điểm nóng” Hoàng Sa. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nói: chúng tôi ghi nhận sự có mặt của các phóng viên, nhà báo tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Hoàng Sa - chủ quyền của Việt Nam. Các đồng chí là những chiến sỹ trên mặt trận thông tin. Đối với Đà Nẵng, chúng tôi luôn xem báo chí là kênh thông tin quan trọng, kịp thời và nhanh nhất để thành phố phát triển đúng hướng và xem báo chí là tai mắt của thành phố.
   
   
  Cũng trong sáng 18/6, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí về thái độ của Đà Nẵng đối với sự việc tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc đâm chìm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho hay: “Hoàng Sa là đơn vị hành chính thuộc Đà Nẵng, Đà Nẵng là thành phố thuộc Việt Nam. Nên tất cả các biện pháp đấu tranh đối với sự việc này đều phải thống nhất. Đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chúng ta hiện đang duy trì 3 biện pháp đấu tranh: trên mặt trận chính trị, ngoại giao và tuyên truyền thông tin tại thực địa. Thời gian qua, chúng ta đã làm tốt, nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng quốc tế và giành được nhiều thắng lợi nhất định.
   
  Trường hợp tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc đâm chìm, Đà Nẵng sẽ giữ lại con tàu để làm bằng chứng tố cáo hành vi của Trung Quốc. Tất cả sẽ được ghi hình, đưa vào nhà trưng bày của TP. Đà Nẵng. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng sẽ trưng bày và công chiếu đoạn phim về hành vi đâm chìm cá ĐNa 90152 của Trung Quốc cho du khách, nhân dân xem.
   
  Tin & ảnh: Xuân Lam
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Biểu dương phóng viên trở về từ Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO