Đà Nẵng: Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 xuất viện

Xuân Lam| 23/09/2020 14:21

(TN&MT) - Sáng 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi Covid-19 cho bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng.

Cụ thể, BN 936 tên H.Đ.B (trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), tại thời điểm xuất viện, sức khỏe BN ổn định, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3. Sau khi xuất viện, BN tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang công bố khỏi Covid-19 cho BN mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng

Chia sẻ trong niềm vui, BN 936 xúc động: "Hôm nay được xuất viện tôi cảm thấy rất vui. Trong quá trình điều trị hơn 30 ngày vừa qua, tôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang. Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả mọi người".

Trao đổi với PV, Đặng Thanh Quýt, bác sĩ chuyên khoa I, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho biết, BN đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 19 liên tục và đến thời điểm hiện tại đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

"Đây là BN cuối cùng mắc Covid-19 được xuất viện nên trong những ngày tiếp nhận điều trị, BN tỏ ra rất lo lắng vì là ca bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp (tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường…) nên quá trình điều trị chúng tôi phải vừa chữa Covid cho BN vừa phối hợp điều trị bệnh nền và luôn ở bên động viên tinh thần cho BN", bác sĩ Quýt nói.

Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 xuất viện

Tại buổi công bố khỏi bệnh cho BN mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ: "Khi thấy phác đồ điều trị của BN 936 tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang, tôi và các y, bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này nhưng ngày hôm nay BN đã được xuất viện, đây là niềm vui đối với tất cả ngành Y tế Đà Nẵng và người dân thành phố. Đánh dấu tròn 2 tháng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO