Đà Nẵng: 500 người tham gia diễn tập sơ cấp cứu tai nạn giao thông

Yến Nhi| 14/09/2019 14:13

(TN&MT) - Ngày 14-9, tại lễ kỷ niệm Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng, 500 tình nguyện viên sơ cấp cứu đã thao diễn “Sơ cấp cứu tình huống tai nạn giao thông”.

Hoạt động diễn tập nhằm giúp mọi người nâng cao ý thức sơ cấp cứu, khả năng xử lý tình huống tai nạn giao thông tại cộng đồng và sự phối hợp của các lực lượng chức năng.

cap cuu 2
Các tình nguyện viên sơ cấp cứu cho người bị nạn tại thao diễn

Với tình huống giả định: Xe ô tô bảy chỗ đi tốc độ nhanh và bị mất lái đã va chạm với hai xe máy cùng chiều, một người bán hàng rong cùng ba người khách đang mua hàng đã làm hàng loạt người ngã ra đường và bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo có tai nạn xảy ra, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ sơ cấp cứu đã kịp thời có mặt, thực hiện các thao tác cứu thương cho tám người, với các trường hợp: Ngừng thở, ngừng tim; Chấn thương cột sống; Gãy kín xương đùi; Gãy kín xương cẳng chân; Gãy kín xương cẳng tay; Thủng bụng lòi ruột; Chảy máu ở ngực; Chảy máu ở cẳng chân. Sau đó, các nạn nhân đã được xe cứu thương đưa đến các trung tâm y tế gần nhất để chữa trị.

Theo thống kê của Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế), Việt Nam là một trong số các nước có tỉ lệ tử vong do tai nạn thương tích cao trên thế giới. Năm 2018 cả nước có hơn 1,2 triệu trường hợp mắc tai nạn thương tích, trong đó có 9.745 trường hợp tử vong. Các nguyên nhân tử vong chủ yếu do tai nạn giao thông (chiếm 47,91%), đuối nước (12,31%), tự tử (11,45%), tai nạn lao động (6,81%).

Với chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương”, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An kêu gọi mọi người ý thức, trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu để giúp mình và hỗ trợ cứu sống những người xung quanh trong các tình huống khẩn cấp, điều đó góp phần làm giảm thiểu rủi ro, tăng cơ hội sống khỏe mạnh cho mỗi người dân, tạo nên một cộng đồng an toàn, trợ giúp lẫn nhau trong mọi tình huống.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 21 túi sơ cấp cứu cho 21 điểm sơ cấp cứu tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 500 người tham gia diễn tập sơ cấp cứu tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO