Đà Nẵng: 150 gian hàng tham gia Hội sách Hải Châu 2017

20/04/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 19/4, UBND Q. Hải Châu (TP. Đà Nẵng) và Cty CP Văn hóa Phương Nam tổ chức khai mạc Hội sách Hải Châu năm 2016, mở đầu cho chuỗi các sự kiện về sách và văn hóa, nghệ thuật kéo dài đến hết ngày 23/4. Hội sách năm nay  thu hút 150 gian hàng tham gia, tăng gần gấp đôi số lượng gian hàng so với năm ngoái.

Cắt băng khai mạc hội sách
Cắt băng khai mạc hội sách

Đây là hội sách thường niên do UBND quận Hải Châu – Đà Nẵng và Công ty Văn hóa Phương Nam cùng tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và nâng cao văn hóa đọc cho người dân. Hội sách lần này cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện lớn của thành phố Đà Nẵng: Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế (29/4).

Với chủ đề “Tận hưởng niềm vui đọc sách”, hội sách năm nay sẽ có gần 2 triệu ấn bản sách; sách mới, văn hóa phẩm giảm giá từ 20 – 50% cùng hàng trăm ngàn ấn bản sách hay, sản phẩm văn hóa đồng giá chỉ từ 2.000 đồng... từ các nhà xuất bản, các công ty sách, văn phòng phẩm.

Đặc biệt, điểm mới của hội sách năm nay là độc giả có thể trải nghiệm “tận hưởng niềm vui đọc sách” đa phương tiện và tham gia các buổi giao lưu, đặt câu hỏi trực tuyến với các tác giả đang giao lưu trực tiếp ở không gian Hội sách tại địa chỉ: hoisachhaichau.com.

Đông đảo bạn đọc tham quan hội sách trong đêm khai mạc
Đông đảo bạn đọc tham quan hội sách trong đêm khai mạc

Ban tổ chức hội sách Hải Châu - Đà Nẵng 2017 cho biết, hội sách năm nay không chỉ được đầu tư trang trí chuyên nghiệp mà còn có nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, liên tục trong tất cả những ngày hoạt động. Chẳng hạn như: Chương trình giao lưu ký tặng với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Đỗ Hồng Ngọc, Đoàn Thạch Biền, Lê Minh Quốc, siêu đầu bếp Alain Nghĩa; các chương trình biểu diễn của ban nhạc Blue Manco, biểu diễn ảo thuật, tô màu…

Những độc giả tham gia hội sách cũng sẽ được trải nghiệm cách mua và đọc sách kiểu mới lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam ở khu vực đường hầm Cầu Rồng. Theo đó, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và thao tác scan đơn giản, khách hàng sẽ mua được tựa sách yêu thích mà không tốn quá nhiều công sức.

Tin & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 150 gian hàng tham gia Hội sách Hải Châu 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO