Đà Nẵng: 1,4 tấn cá chết do thiếu ô xi

14/06/2018 09:26

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở TN&MT TP. Đà Nẵng ngày 13/6/2018 cho biết: theo kết quả quan trắc ban đầu nước sông Phú Lộc đã xác định, nguyên nhân dẫn tới hiện...

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở TN&MT TP. Đà Nẵng ngày 13/6/2018 cho biết: theo kết quả quan trắc ban đầu nước sông Phú Lộc đã xác định, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá chết trên sông Phú Lộc, đoạn chảy qua quận Thanh Khê là do hàm lượng ô xi hòa tan trong nước thấp hơn quy chuẩn.
Vớt cá chết trên sông Phú Lộc ngày 9/6
Vớt cá chết trên sông Phú Lộc ngày 9/6
Theo đó, qua kiểm tra cho thấy, hiện tượng cá chết xảy ra sáng ngày 9/6/2018 tập trung từ đoạn đường Mẹ Nhu tới đoạn đường Thanh Huy 1, dài khoảng 500m, cá chết chủ yếu là cá rô phi.
 
Sau khi sảy ra sự việc, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã tiến hành vớt cá chết, xử lý môi trường và vận chuyển đi chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn với số lượng khoảng 1,4 tấn.
Cá chết trôi ra biển có nguy cơ gây ô nhiễm
Cá chết trôi ra biển có nguy cơ gây ô nhiễm
Sở TN&MT Đà Nẵng đã lấy 2 mẫu nước tại thời điểm cá chết để phân tích cho thấy: hàm lượng ô xi hòa tan trong nước là 0,1mg/l và 0,9mg/l thấp hơn so với quy chuẩn là 4mg/l.
 
Trước đó, Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, ngày 9/6/2018, tại sông Phú Lộc, đoạn chảy qua quận Thanh Khê đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng. Đáng nói là các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý khá chậm, khiến một lượng không nhỏ cá chết trôi ra biển vịnh Đà Nẵng khiến môi trường biển có nguy cơ ô nhiễm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 1,4 tấn cá chết do thiếu ô xi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO