Đã khởi tố đối tượng "dạt" từ Hà Giang vào Gia Lai trộm cắp

14/12/2017 00:00

(TN&MT) – Như tin Báo TN&MT đã đưa ngày 1/12, sau một thời gian đấu tranh, điều tra củng cố hồ sơ, đến ngày 12/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện...

 

(TN&MT) – Như tin Báo TN&MT đã đưa ngày 1/12, sau một thời gian đấu tranh, điều tra củng cố hồ sơ, đến ngày 12/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1990, trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

 Theo hồ sơ của Công an huyện Mang Yang, vào tháng 9-2017, Nguyễn Văn Sơn bỏ nhà và sống lang thang. Cuối tháng 11 vừa qua, Sơn đến huyện Mang Yang và thuê trọ ở tại tổ dân phố 6 (thị trấn Kon Dơng).  Hàng ngày, đối tượng này lang thang khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Mang Yang và Đak Đoa tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.

 Khoảng 13 giờ ngày 29-11, trong lúc đang đi bộ ở tổ dân phố 6 (thị trấn Kon Dơng), Sơn phát hiện chiếc xe đạp điện của một người dân dựng trước nhà không có người trông coi nên đã lấy trộm. Sau đó, Sơn dùng chiếc xe đạp điện trộm được làm phương tiện đi lại để tiếp tục “săn mồi”. Đến 15 giờ cùng ngày, khi đến trước tiệm cửa sắt của anh Huy (tổ dân phố 9, thị trấn Kon Dơng), đối tượng phát hiện chiếc xe máy BKS 81B7-4419 dựng trước cửa tiệm không có người trông coi nên đã bỏ lại chiếc xe đạp điện và trộm cắp xe máy. Tuy nhiên, khi Sơn vừa dắt xe máy ra khỏi tiệm được 50 m thì bị anh Huy phát hiện, tri hô và cùng người dân bắt giữ bàn giao cho Công an huyện Mang Yang. Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh mở rộng, Nguyễn Văn Sơn khai nhận, ngoài vụ việc trên thì từ ngày 26 đến 29-11, Sơn đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy ở thôn Hà Lòng (xã Kdang, huyện Đak Đoa); trộm 4 xe máy, 2 xe đạp (1 xe đạp điện, 1 xe đạp thường) trên địa bàn huyện Mang Yang.

Đối tượng Sơn (mặc áo đen) đang bị còng tay
Đối tượng Sơn (mặc áo đen) đang bị còng tay

Tài sản mà Sơn nhắm đến là những xe máy cũ, rẻ tiền vì những phương tiện này người dân chủ quan trong việc trông coi. Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ, Sơn mang xe vào các thôn, làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số bán lại cho người dân để làm phương tiện đi rẫy. Mỗi chiếc xe đối tượng bán lại với giá từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Từ lời khai của Nguyễn Văn Sơn, đến nay Công an huyện Mang Yang đã tiến hành thu giữ lại toàn bộ tài sản để trả lại cho người bị hại. Trong quá trình này, Công an huyện xác định, nhiều chủ phương tiện đã không trình báo với cơ quan Công an khi tài sản của mình bị mất, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, tránh để kẻ xấu lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Vũ Đình Năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã khởi tố đối tượng "dạt" từ Hà Giang vào Gia Lai trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO