Đã dập tắt đám cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

03/02/2014 00:00

Sau hơn 24 giờ vật lộn với "giặc lửa," đến 16 giờ ngày 3/2, đám cháy thuộc vùng đệm Vườn quốc gia Hoàng Liên đã cơ bản được không chế và dập tắt.

   
Sau hơn 24 giờ vật lộn với "giặc lửa," đến 16 giờ ngày 3/2, đám cháy thuộc vùng đệm Vườn quốc gia Hoàng Liên thuộc huyện Sa Pa (Lào Cai) tại khu vực xã Bản Hồ đã cơ bản được không chế và dập tắt. 
   


  Với tinh thần chủ động và quyết tâm cao, huyện Sa Pa đã huy động trên 300 dân quân của 11 khu vực xung quanh Vườn quốc gia cùng trên 200 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia chữa cháy. 

  Mặc dù trong ngày nghỉ Tết, nhưng đồng bào Sa Pa đã động viên chồng con mình tham gia chữa cháy với quân số rất đông.

  Các địa phương đã quyên góp ủng hộ khẩn cấp hàng trăm bánh chưng, hàng ngàn suất cơm hộp cùng nước uống đóng chai để tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng. 

  Rút kinh nghiệm những lần cháy trước, Ban chỉ huy điều hành thống nhất mọi thông tin. Sở Thông tin truyền thông, Công ty Viettel, viễn thông Lào Cai đã vào cuộc đảm bảo thông tin vô tuyến thông suốt. 

  Ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ huy lực lượng chữa cháy, kịp thời động viên các cán bộ chiến sỹ, nêu quyết tâm cố gắng dập tắt hoàn toàn đám cháy trong ngày 3/2, đồng thời nhắc nhở không để phát sinh đám cháy mới. 

  Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đã giao cho cơ quan Công an cùng các lực lượng khác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, để xử lý theo quy định của pháp luật. 

  Trước đó, như tin đã đưa, một đám cháy đã bùng phát trên địa phận Vườn quốc gia Hoàng Liên vào chiều 2/2, tại khu vực xã Bản Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng hơn 30km, ở độ cao khoảng 1.500m./.
   
TTXVN  
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã dập tắt đám cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO