Đã chọn tên cho hai quận mới của Hà Nội

02/12/2013 00:00

Để cái tên “Từ Liêm” trong tâm trí thế hệ sau này, đề án điều chỉnh địa giới hành chính xác định tên 2 quận mới là “Bắc Từ Liêm” và “Nam Từ Liêm”.

Bí thư Huyện ủy Từ Liêm Lê Văn Thư cho biết, để tri ân thế hệ trước và cái tên “Từ Liêm” không phai nhạt trong tâm trí thế hệ sau này, đề án điều chỉnh địa giới hành chính xác định tên 2 quận mới là “Bắc Từ Liêm” và “Nam Từ Liêm”.
   
  Ngày 26/11 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận với 23 phường. Theo Bí thư Huyện ủy Từ Liêm Lê Văn Thư, đây là sự kiện trọng đại của toàn thể nhân dân và cán bộ của huyện Từ Liêm, cũng là dấu mốc hết sức quan trọng để Từ Liêm phát triển ở một tầm cao mới.
   
  Ông Thư cho biết, từ năm 2006, huyện Từ Liêm đã xây dựng Đề án tách thành 2 đơn vị hành chính mới. Tuy nhiên, năm 2008 thủ đô Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính và tiếp theo cả nước chuẩn bị cho việc đón chào sự kiện lịch sử “1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” nên đề án tách huyện Từ Liêm để thành lập 2 đơn vị hành chính mới tạm ngừng triển khai.
   
   
Huyện Từ Liêm đã chuẩn bị cơ sở vật chất từ rất lâu cho việc lên quận.
    
  Đến năm 2011, việc điều chỉnh địa giới hành chính của huyện Từ Liêm để thành lập quận mới, các phường mới tiếp tục được triển khai. Ông Thư cho biết đến nay, Từ Liêm đã có đầy đủ các điều kiện chín muồi để Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh thành 2 quận và 23 phường.
   
  Để tri ân các thế hệ cha ông và những lớp người đi trước, cũng là để cái tên “Từ Liêm” không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của các thế hệ con, cháu sau này, ông Lê Văn Thư cho biết, trong đề án điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập 2 quận và 23 phường đã xác định tên 2 quận là “Bắc Từ Liêm” và “Nam Từ Liêm”, cũng như đã xác định tên các phường mới đều được gắn với tên truyền thống của các xã, thị trấn hiện nay.
   
  Từ Liêm là một huyện có quy mô dân số trên 550.000 người. Theo quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến 2030, tầm nhìn 2050, huyện Từ Liêm nằm trong khu vực quy hoạch đô thị trung tâm Thủ đô Hà Nội. Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều công trình quan trọng của quốc gia, nhiều chuỗi đô thị và khu đô thị hiện đại, có các khu dân cư truyền thống đổi mới hàng ngày, với những sự phát triển mạnh mẽ trong công nghiệp - thương mại dịch vụ - nông nghiệp, cơ sở hạ tầng.
   
Theo Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã chọn tên cho hai quận mới của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO