Cứu sống 9 ngư dân bị chìm tàu khi lao vào bãi đá ngầm

05/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/3, 9 ngư dân tàu cá Quảng Ngãi trôi dạt trên biển sau khi bị chìm tàu khi lao vào bãi đá ngầm đã được các tàu của Danang MRCC cứu sống.

   
(TN&MT) - Sáng 5/3, 9 ngư dân tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 94762 TS trôi dạt trên biển sau khi bị chìm tàu khi lao vào bãi đá ngầm tại vị trí 16,13 độ Kinh Đông, 108, 12 độ Vĩ Bắc ở khu vực bán đảo Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã được các tàu cứu hộ, cứu nạn của Danang MRCC cứu sống. 
   
Tàu cứu nạn Danang MRCC ra biển cứu tàu cá bị nạn
   
  Vào lúc 5h sáng ngày 5/3, ông Đặng Văn Hột (sinh năm 1964) đến Phòng thường trực tìm kiếm cứu nạn của Trung tâm phối hợp và tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) báo tin tàu cá QNg 94762 TS với 09 thuyền viên đang trên đường vào bờ thì gặp sương mù dày đặc nên đã lao lên bãi đá ngầm tại vị trí có tọa độ 16,13 độ Kinh Đông, 108, 12 độ Vĩ Bắc; nước tràn vào ngập buồng máy, tàu có nguy cơ bị vỡ.
   
  Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Danang MRCC nhận thấy tình huống hết sức nguy hiểm nên đã khẩn trương điều động tàu cứu nạn SAR 274 sẵn sàng đi cứu nạn và lập tức báo cáo sự việc cho Vietnam MRCC. 
   
  Đến khoảng 6 giờ 20 phút cùng ngày, tàu SAR 274 rời bến đi cứu nạn. Trên hành trình ra hiện trường, thuyền trưởng tàu này nhận được thông tin tàu QNg 94762TS đã bị vỡ và chìm, còn 9 thuyền viên đang trôi dạt trên biển, trong điều kiện sương mù dày đặc tầm nhìn xa hạn chế, rất khó khăn cho công việc tìm kiếm nạn nhân đang trôi dạt trên biển. Ngay lập tức Danang MRCC yêu cầu tàu SAR 274 tăng hết tốc lực để tiếp cận các nạn nhân đang trôi dạt trên biển một cách nhanh nhất có thể. Chưa yên tâm vì thời tiết bất lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn nên Danang MRCC báo cáo Vietnam MRCC đề xuất điều động thêm tàu SAR 412 và tàu này lập tức lên đường ngay sau đó 10 phút.
   
  Khi tàu SAR 274 đến hiện trường và nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên đang trôi dạt trên biển. Tuy sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn trên biển nhưng các thành viên tàu SAR 274 đã nỗ lực hết mình không ngại hiểm nguy. Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, tàu SAR 274 đã vớt được tất cả thuyền viên của tàu bị nạn và tiến hành chăm sóc y tế, cấp phát quần áo cho các nạn nhân. Tiếp đó, tàu SAR 412 cũng đến hiện trường và phối hợp cùng tàu SAR 274 giúp đỡ, chăm sóc các nạn nhân và cùng đưa nạn nhân về bờ.
   
  Đến 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tàu SAR 274 và SAR 412 đã cùng cập cảng và đưa 9 nạn nhân về đến cầu cảng Danang MRCC an toàn và bàn giao cho các cơ quan chức năng. Hiện tất cả thuyền viên trên tàu bị nạn đều trong tình trạng sức khỏe bình thường.
   
Anh Dũng
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống 9 ngư dân bị chìm tàu khi lao vào bãi đá ngầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO