Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sức mạnh gắn kết cộng đồng

24/09/2018 12:38

(TM&MT) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, kích thích sản xuất hàng hóa Việt Nam có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng, sản xuất hàng Việt có chất lượng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Ở Petrolimex, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã đi vào chiều sâu không những gắn kết giữa Petrolimex với các doanh nghiệp trong nước mà trở thành một nét văn hóa đặc sắc của doanh nghiệp này.

Với cộng đồng doanh nghiệp

Hưởng ứng Cuộc vận động, Petrolimex không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị nhằm ưu tiên sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước. Đáng chú ý là việc ký Biên bản ghi nhớ với một số Tập đoàn, tổng công ty như: Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam (VRN) về thoả thuận hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh. Và mới đây nhất là Petrolimex ký kết toàn diện với Tập đoàn Dầu khí Việt nam (PVN). Theo thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và PVN sẽ cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ nhau cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm mục tiêu khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi Bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm để cùng gia tăng giá trị trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, ngày 10/8/2017, Petrolimex và Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác về việc tăng cường tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của NMLD Dung Quất; và còn nhiều những thỏa thuận hợp tác như vậy đã ký giữa Petrolimex với các doanh nghiệp trong nước & nước ngoài.

Những hoạt động thực tiễn trên cho thấy Petrolimex nghiêm túc triển khai cuộc vận động này bắt đầu từ việc nghiên cứu chiến lược thị trường, coi trọng thị trường nội địa, tăng cường các giải pháp phân phối bán lẻ, kiên trì xây dựng thương hiệu chữ P làm cho sản phẩm hàng hóa nội địa luôn có chỗ đứng bền vững trong lòng người tiêu dùng. 

Ngoài việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận đã ký kết với các đơn vị trong nước, Petrolimex cũng luôn sử dụng sản phẩm nội địa phục vụ các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, ngoài việc cung cấp các sản phẩm của Petrolimex cho các đơn vị như xăng, dầu nhờn, gas thì Petrolimex còn tiến hành sử dụng ngày càng nhiều các loại vật tư, thiết bị, hàng hóa sản xuất trong nước đủ tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, có thể thay thế hàng nhập khẩu.

Petrolimex,
Ký kết hợp tác toàn diện giữa Petrolimex với PVN
 

Với người tiêu dùng và xã hội

Với những cách làm sáng tạo trong thực hiện cuộc vận động của Petrolimex không những tạo được sự gắn kết với DN trong nước với nhau mà còn lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các công ty xăng dầu, các đơn vị thành viên, trực thuộc của Petrolimex.

Điển hình như mặt hàng dầu nhờn Petrolimex do Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) sản xuất. Đây là hàng Việt Nam với 2 điểm nhấn: Chất lượng hàng đầu thế giới & giá bán rất Việt Nam. Với cách làm như vậy, các lĩnh vực khác của Petrolimex cũng đang trên đà phát triển với nòng cốt là các tổng công ty chuyên ngành về gas (PGC), bảo hiểm (Pjico), sơn (Pitco), các dịch vụ ngân hàng (PGB) và xây lắp (PCC-1), v.v….

Nhiều cách làm sáng tạo đã được các công ty xăng dầu chủ động triển khai, như: “Petrolimex cùng ngư dân cùng ngư dân ra khơi”, “Hàng hóa Petrolimex về với ATK Định Hóa", “Petrolimex Hải Phòng - Nhiều cách làm hay để vượt khó thành công”, “Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ”... Đây thực sự mới là mục tiêu lớn của chữ P - thương hiệu Việt đầy tự hào và yêu quý.

Với người tiêu dùng và xã hội Với những cách làm sáng tạo trong thực hiện cuộc vận động của Petrolimex không những tạo được sự gắn kết với DN trong nước với nhau mà còn lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các công ty xăng dầu, các đơn vị thành viên, trực thuộc của Petrolimex. Điển hình như mặt hàng dầu nhờn Petrolimex do Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) sản xuất. Đây là hàng Việt Nam với 2 điểm nhấn: Chất lượng hàng đầu thế giới & giá bán rất Việt Nam. Với cách làm như vậy, các lĩnh vực khác của Petrolimex cũng đang trên đà phát triển với nòng cốt là các tổng công ty chuyên ngành về gas (PGC), bảo hiểm (Pjico), sơn (Pitco), các dịch vụ ngân hàng (PGB) và xây lắp (PCC-1), v.v…. Nhiều cách làm sáng tạo đã được các công ty xăng dầu chủ động triển khai, như: “ Petrolimex cùng ngư dân cùng ngư dân ra khơi' Hàng hóa Petrolimex về với ATK Định Hóa', Petrolimex Hải Phòng - Nhiều cách làm hay để vượt khó thành công', Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục '... Đây thực sự mới là mục tiêu lớn của chữ P - thương hiệu Việt đầy tự hào và yêu quý.
Petrolimex tiếp tục chuẩn bị cho mùa nhận diện 2018 
 

Các đơn vị trong hệ thống chữ P luôn nêu cao tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và coi đó là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đến nay, câu chuyện về mái ấm biên cương ở đồn biên phòng Lũng Cú, ở trường học của Đồng văn, Hà Giang hay đến quỹ học bổng tận Bến Tre, Cà Mau, hay như chuyện đưa xăng dầu lên biên giới rồi đến chuyện đầu tư thu hồi hơi xăng ở các công ty xăng dầu... đã nói lên tinh thần của Petrolimex trong công cuộc vì an sinh xã hội, vì cộng đồng. Petrolimex là một hình ảnh doanh nghiệp điển hình vềtrách nhiệm cộng đồng xã hội xét ở nhiều phương diện.

Thực sự Cuộc vận động là đã mang lại cho Petrolimex sự chung tay, gắn kết có trách nhiệm với cộng đồng, tạo ra những sản phẩm hàng hóa Việt chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế nước nhà, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. 

Đại diện Đảng bộ Petrolimex, ông Trần Minh Hải - Phó bí thư thường trực khẳng định: Trong khó khăn, bất cứ sự hỗ trợ nào cũng đều là đáng quý, đáng trân trọng. Chính vì vậy, các phong trào đã được đông đảo công chúng, người tiêu dùng đón nhận, đánh giá cao. Đây chính là nhân tố quan trọng, mang tính quyết định đến sự thành công của CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với người lao động

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Petrolimex không còn là một câu khẩu hiệu, nó đã biến thành hàng loạt các hoạt động thực tiễn gắn kết Người lao động trong phong trào thi đua lao động sản xuất không ngừng nghỉ.

Khi Petrolimex tri ân khách hàng, người tiêu dùng với Ngày Vàng 2018, họ vẫn không quên tri ân người lao động của mình với nhiều cấp độ và hình thức phong phú để ghi nhận & động viên phong trào.

Hệ thống trang web & fanpage của Petrolimex tràn ngập những tin như vậy. Họ hăng say, họ thi đua chẳng quản nắng mưa nhọc nhằn vất vả; lúc nào cũng ánh lên nhưng vui vẻ tự hào.. Dường như mỗi ngày làm việc là một ngày hội lớn của mỗi lao động Petrolimex.

Mùa “Nhận diện hàng Việt 2018” lại sắp tới. Mong rằng Việt Nam có nhiều doanh nghiệp như Petrolimex để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự trở thành sức mạnh của sự gắn kết cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Sức mạnh gắn kết cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO