Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ 3: Thu hút đông đảo người làm báo tham gia

03/06/2016 00:00

  (TN&MT) – Ngày 3/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì phiên họp Hội đồng giám khảo cuộc thi  báo chí  về...

 
 
(TN&MT) – Ngày 3/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì phiên họp Hội đồng giám khảo cuộc thi  báo chí  về TN&MT lần thứ 3, năm 2016.
 
Phát biểu  tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Bộ TN&MT xác định cuộc thi này là hoạt động rất quan trọng, nhằm tuyên truyền cho ngành tài nguyên và môi trường và tăng cường mối quan hệ giữa Bộ và các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Theo Ban tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ được chia thành ba nhóm ứng với các loại hình báo chí: truyền hình và phát thanh; báo in; báo điện tử. Các thành viên Ban Giám khảo chịu trách nhiệm về phần chấm điểm của mình, thống nhất thời gian đến ngày 10/6, Hội đồng Giám khảo sẽ họp lại với 2 nội dung chính là từng nhóm Giám khảo thống nhất với nhau về kết quả đối với giải và sau đó họp thống nhất về toàn bộ giải, bổ sung thêm giải khuyến khích nhằm tạo điều kiện động viên các phóng viên tích cực tham gia viết về ngành tài nguyên và môi trường. 
 
Đại diện Ban Thư ký cuộc thi, ông Trịnh Xuân Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền(Bộ TN&MT) cho biết: Kể từ khi phát động đến khi kết thúc việc tiếp nhận tác phẩm dự thi (vào ngày 10/5/2016), Ban Thư ký đã nhận được tổng số 192 tác phẩm và chùm tác phẩm, trong đó, loại hình báo in có 119 tác phẩm, sau khi chấm sơ khảo có 24 tác phẩm đạt từ 70 điểm trở lên; loại hình báo điện tử có 39 tác phẩm, sau khi chấm sơ khảo có 15 tác phẩm đạt từ 70 điểm trở lên; loại hình phát thanh có 24 tác phẩm, sau khi chấm sơ khảo có 11 tác phẩm đạt từ 70 điểm trở lên; loại hình truyền hình có 10 tác phẩm, sau khi chấm sơ khảo có 5 tác phẩm đạt trên 70 điểm.
 
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Đánh giá về kết quả chấm sơ khảo cuộc thi, ông Hoàng Văn Thành – Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: So với cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ 2, cuộc thi lần này đã đạt được thành công lớn khi số lượng tác phẩm cũng như số lượng thành phần các cơ quan thông tấn báo chí tham gia tương đối lớn, với gần 200 tác phẩm so với khoảng 100 tác phẩm trong các cuộc thi trước đây. Đặc biệt, tuân thủ thể lệ cuộc thi và các điều kiện tiêu chuẩn tham gia, các tác phẩm dự thi đã được chọn lọc kỹ càng từ các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Cuộc thi Báo chí về TN&MT lần 3 được tổ chức nhằm tuyên truyền về truyền thống, thành tựu nổi bật của ngành tài nguyên  và môi trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý, xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật ngành tài nguyên và môi trường; nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước; khẳng định vị trí, vai trò của ngành tài nguyên và môi trường đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững đất nước; đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả theo hướng quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường bền vững; ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về ngành tài nguyên và môi trường.
 
Cuộc thi Báo chí về TN&MT  được tổ chức 2 năm/lần và Cuộc thi lần thứ 3 đã được phát động tại Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ 2 (tổ chức vào ngày 31/1/2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường).
 
Tin & ảnh: Mai Đan – Hoàng Minh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi báo chí về TN&MT lần thứ 3: Thu hút đông đảo người làm báo tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO