Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai bị xử lý kỷ luật vì lập "phòng nhì"

19/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 18/5/2017, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai Phan Quang Thái cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa thống nhất ban hành...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 18/5/2017, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai Phan Quang Thái cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa thống nhất ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong đảng đối với ông Lý Hùng Thanh-Bí thư chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai.

Bà Thành bồng con riêng của chồng
Bà Thành bồng con riêng của chồng

Nguyên nhân vụ việc như sau: Bà Nguyễn Thị Thành (SN 1963) và ông Thanh kết hôn với nhau vào năm 1987, sinh được 3 người con gái xinh xắn, cùng chung sống tại đường 17/3 (tổ 5, phường Đống Đa, TP. Pleiku). Từ khi kết hôn, dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình bà Thành vẫn luôn sống rất hạnh phúc, được bà con xóm giềng quý trọng. Tuy nhiên, khoảng 10 năm nay, từ khi kinh tế gia đình khá lên, ông Thanh có chức quyền thì cuộc sống gia đình bà Thành bắt đầu rạn nứt. Cụ thể, ông Thanh bắt đầu ăn nhậu và đi đêm nhiều hơn, có dấu hiệu cặp bồ với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, để giữ gìn hạnh phúc gia đình và vì tương lai của các con, bà Thành đành nén giận, kìm lòng tự trọng xuống, cố gắng hàn gắn tình cảm, khuyên chồng hồi đầu.

Trước tấm chân tình của vợ con, vào ngày 6/5/2016, ông Thanh đã tiến hành họp gia đình, thừa nhận mình có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ đã bỏ chồng tên là Ng. (trú phường Diên Hồng, TP. Pleiku) từ năm 2012. Ông Thanh đã ký vào bản cam kết với vợ con rằng sẽ chấm dứt ngay mối quan hệ bất chính này. Song, chỉ được một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy, ông Thanh vẫn cố tình qua lại với người đàn bà kia. Thậm chí, thông qua những đồng nghiệp của chồng, bà Thành còn phát hiện ông Thanh và bà Ng. có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh tên là D., đã được gần 2 tuổi. Quá hụt hẫng, bà Thành đã cùng đồng nghiệp của chồng bí mật đến nơi giữ trẻ của cháu bé thu thập mẫu GEN để đưa đi giám định.

Tại kết quả xét nghiệm AND số 262/DVADN ngày 9/9/2016 của Phân viện Khoa học hình sự-Tổng cục Cảnh sát tại TP. Hồ Chí Minh, đại tá Nguyễn Đăng Tiến-phó Viện trưởng đã kết luận, ông Thanh chính là cha ruột của cháu D.. Trước chứng cứ không thể chối cãi này, ông Thanh đã lẳng lặng rời khỏi nhà. Sau đó, khoảng giữa tháng 9/2016, lợi dụng lúc bà Thành vào TP. Hồ Chí Minh thăm các con, ông Thanh đã trở về, cho xe ô tô dọn sạch sẽ đồ đạc trong nhà rồi chuyển ra sống với người tình. Đến ngày 1/2017, ông Thanh đệ đơn ra Tòa án đòi ly hôn với bà Thành với lý do… không hợp nhau.

Bà Thành cho biết mình vốn là quân nhân, đảng viên, từ khi lập gia đình chỉ biết hết lòng chăm lo, vun vén cho chồng, cho con nhưng không ngờ lại gặp kết cục đau lòng thế này. “Tôi không đẻ được con trai, nhưng đâu phải lỗi do một mình tôi. Khi nghèo khó thì lúc nào cũng chồng chồng, vợ vợ, con con, luôn tràn ngập hạnh phúc. Thật không ngờ, đến khi có chút của cải, chức quyền thì chồng tôi lại nhẫn tâm vứt bỏ tất cả để chạy theo người đàn bà khác. Biết vậy, thà sống nghèo mãi mà vui, chứ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để rồi tan nhà nát cửa thì còn khổ đau nào bằng”, bà Thành than khóc.

Theo ông Phan Quang Thái, qua kiểm tra theo đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai xác định ông Thanh quan hệ nam nữ bất chính với người phụ nữ khác ngoài vợ là có cơ sở. Hiện, sau khi làm thủ tục cách mọi chức vụ về đảng, Ủy ban sẽ tiến hành gửi văn bản ra Tổng cục Thống kê Việt Nam đề nghị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh.

Được biết, ông Lý Hùng Thanh giữ chức Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai từ tháng 2/2010 đến nay.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục trưởng Cục Thống kê Gia Lai bị xử lý kỷ luật vì lập "phòng nhì"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO