Cục ATTP phản hồi vụ siro bổ phế, kim tiền thảo bị đình chỉ vẫn bán tràn lan

24/01/2017 00:00

(TN&MT) - Cục ATTP đề nghị Báo Tài nguyên & Môi trường cung cấp địa chỉ cụ thể về cơ sở đang mua bán những loại thực phẩm đã bị Cục đình chỉ lưu hành để xác minh, xử lý theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa gửi văn bản phản hồi thông tin báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh về hàng loạt thực phẩm chức năng bị Cục đình chỉ lưu hành nhưng vẫn được bán tràn lan tại các hiệu thuốc.

Trước đó Cục ATTP đã đình chỉ lưu hành 21 loại thực phẩm chức năng từ tháng 12/2016 như Siro bé ho, Siro bổ phế, viên nén Kim Tiền Thảo, Siro philatop,... do Công ty Cổ phần dược phẩm Đại Y (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) sản xuất. Công ty này cũng bị Cục đình chỉ sản xuất thực phẩm chức năng vì không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo công văn, Cục ATTP cho biết đang phối hợp với Cục Cản sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra, xử lý đối với Công ty Đại Y. Đến nay, vụ việc vẫn đang được xác minh, chưa có kết luận cuối cùng.

Cục ATTP đề nghị Báo Tài nguyên & Môi trường cung cấp địa chỉ cụ thể về cơ sở đang mua bán những loại thực phẩm đã bị Cục đình chỉ lưu hành để xác minh, xử lý theo quy định. Cục cũng đề nghị, nếu Công ty Đại Y nói rằng "Cục đã cho phép sản phẩm lưu hành trở lại" thì hãy cung cấp văn bản.

Sản phẩm bị đình chỉ những vẫn bán tràn lan
Sản phẩm bị đình chỉ những vẫn bán tràn lan. Ảnh T.G

Cục ATTP cảm ơn Báo Tài nguyên và Môi trường đã quan tâm phối hợp tuyên truyền về an toàn thực phẩm, về các nội dung liên quan đến Công ty Đại Y. Cục đề nghị tiếp tục nhận được sự phối hợp của Báo Tài nguyên & Môi trường tuyên truyền về ATTP. Đối với các tin báo, bằng chứng phản ánh cơ sở vi phạm về ATTP, Cục ATTP sẽ phối hợp với C49 xác minh, xử lý theo quy định. Cục ATTP sẽ phối hợp với C49 thông tin kịp thời khi có kết luận cuối cùng theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, mặc dù 21 loại thực phẩm chức năng như Siro bé ho; Viên Kim Tiền Thảo; Siro Philatop; Siro Bổ phế; Siro Cao ích mẫu; Viên ngậm Streptalisin; thực phẩm chức năng Oresol… của Công ty Dược phẩm Đại Y đã bị đình chỉ lưu hành, nhưng theo ghi nhận của PV, nhiều thực phẩm vẫn được bày bán tại các hiệu thuốc.

Tại các quầy thuốc ở Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội), Định Công (Hoàng Mai) chúng tôi hỏi mua, người bán hàng vẫn đưa ra nhiều sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Đại Y. Giá của các loại thực phẩm chức năng này khá rẻ. Hộp Kim Tiền Thảo chỉ giá 25.000 đồng, Siro bé ho có giá 5.000 đồng.

Những người bán thuốc nói rằng không biết thông tin 21 loại thực phẩm chức năng của Công ty Đại Y bị đình chỉ lưu hành. 

Một vị đại diện của Công ty Dược phẩm Đại Y lừa bịp PV bằng việc cho rằng, “Cục ATTP đã gỡ bỏ "lệnh" ngừng lưu hành trở lại các loại thực phẩm chức năng nói trên. Vị này cho hay, việc này đã có biên bản. Khi chúng tôi đề nghị gửi biên bản thì vị này chưa cung cấp và nói rằng ngày 3/1/2017, Cục ATTP sẽ có thông báo chính thức”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, lãnh đạo Cục ATTP cho hay, Cục chỉ mới có thông báo ngừng, chưa thấy ai trao đổi về việc cho doanh nghiệp này lưu hành sản phẩm trở lại. 

Hà Trần – Hoàng Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục ATTP phản hồi vụ siro bổ phế, kim tiền thảo bị đình chỉ vẫn bán tràn lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO