Cửa hàng xăng dầu Quang Minh, huyện Đô Lương (Nghệ An): “Quên” giảm giá xăng dầu theo quy định

08/10/2013 00:00

(TN&MT) - Cửa hàng xăng dầu Quang Minh, tại xóm 11, xã Trù Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) vẫn giữ nguyên giá bán cũ, gây bức xúc cho khách hàng.

   
(TN&MT) - Dù Liên Bộ Tài chính – Công Thương đã ra thông báo, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm giá bán xăng dầu trên toàn quốc. Thế nhưng Cửa hàng xăng dầu Quang Minh, tại xóm 11, xã Trù Sơn (huyện Đô Lương) lại vẫn giữ nguyên giá bán cũ, gây bức xúc cho khách hàng.
   
  Theo đó, thông báo của liên bộ Tài chính – Công Thương yêu cầu các Công ty kinh doanh xăng dầu giảm giá bán xăng 387 đồng/lít bắt đầu từ 20h ngày 07/10. Tại huyện Đô Lương mức giá bán lẻ xăng dầu trước đó là 24.750 đồng/ lít; chiếu theo khu vực thì trên địa bàn huyện này các cửa hàng bán lẻ xăng sẽ phải giảm giá bán xăng xuống còn 24.350 đồng/ lít.
   
  Tuy nhiên, do lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người dân nên Cửa hàng xăng dầu Quang Minh tại xã Trù Sơn đã không thực hiện theo đúng quy định mà cố tình giữ nguyên mức giá cũng bán cho khách hàng.
   
Cửa hàng xăng dầu Quanh Minh vẫn bán giá xăng cũ bất chấp quy định (ảnh chụp lúc 8h30 ngày 8/10)
    
   
  Theo phản ánh của khách hàng vừa đổ xăng tại cửa hàng nói trên vào sáng sớm 08/10 ở xã trù Sơn. Đúng 8h15 sáng 08/10, Phóng viên (PV) đã có mặt tại của hàng xăng dầu này tại ngã ba Trù Sơn (Xóm 11) để xác minh thông tin.
   
  Tại đây, khách hàng vào ra nườm nượp mua xăng như thường lệ. Tuy nhiên, thay vì bán mức giá 24.350 đồng/ lít cho khách hàng thì cửa hàng này lại thản nhiên bán mức giá cũ là 24.750 đồng/ lít (chênh lệch 400 đồng/ lít) cho những khách hàng này.
   
  PV cũng đóng vai khách hàng vào đổ 50.000 đồng xăng. Qua quan sát, giá niêm yết xăng tại của hàng này vẫn là 24.750 đồng. Và, đương nhiên PV chỉ nhận được số lượng xăng là 2,02 lít xăng. Tương tự, một khách hàng tên Uyên đến đổ 40.000 đồng tiền xăng thì cũng chỉ nhận được 1,61 lít xăng...Đổ xăng xong, PV đặt câu hỏi với nhân viên bán xăng thì chỉ nhận được cái cười trừ.
   
Ông Nguyễn Thụy Chính – Phó chủ tịch UBND xã Trù Sơn (người đội mũ cối) đang vào đổ xăng để
kiểm tra thông tin gian lận tại cửa hàng xăng này
    
   
  Bức xúc trước lối kinh doanh gian dối trên của cửa hàng xăng dầu này, PV đã đến UBND xã Trù Sơn để phản ánh với ông Nguyễn Thụy Chính – Phó chủ tịch UBND xã. Sau đó, ông Chính đã đi cùng PV đến cửa hàng xăng này để kiểm tra. Tại đây, lúc 9h sáng 08/10, ông Chính cũng vào đổ 50.000 đồng tiền xăng thì cũng chỉ nhận được 2,02 lít xăng.
   
  Trước lối kinh doanh gian dối, đánh lừa khách thiếu thông tin về điều chỉnh giá xăng trên thì chủ Cửa hàng xăng dầu Quanh Minh, ông Lưu Văn Minh thừa nhận việc làm của mình và giải thích: “Tôi đã nhận được tin nhắn của Công ty xăng dầu Nghệ An tối qua về việc giảm giá xăng xuống mức 24.350 đồng/ lít theo quy định. Biết bán mức giá cũng là sai nhưng do mới nhập hàng lúc 17h chiều 7/10 nên đành cố gắng bán giá cũ cho đỡ lỗ”?.
   
  Sau đó, PV đã gọi điện báo cho ông Lê Văn Thư – Trưởng phòng Công thương huyện Đô Lương nhưng vị này báo bận họp!.
   
  Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị vi phạm. Chấm dứt hành vi kinh doanh gian dối, đánh lừa, móc túi khách hàng.
   
  Bài & ảnh: Đình Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng xăng dầu Quang Minh, huyện Đô Lương (Nghệ An): “Quên” giảm giá xăng dầu theo quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO