Cư dân The Manor Hà Nội hy vọng ở Hội nghị nhà chung cư lần thứ 4

11/12/2014 00:00

(TN&MT) - UBND quận Nam Từ Liêm sẽ đứng ra tổ chức Hội nghị nhà chung cư The Manor Hà Nội lần thứ tư vào ngày 14/12/2014 do ba lần tổ chức trước đều thất bại.

(TN&MT) – Mặc dù đã tổ chức đến lần thứ ba nhưng Hội nghị nhà chung cư (HNNCC) The Manor Hà Nội (TMN) vẫn không thành công. Nguyên nhân chỉ vì sự thiếu chuyên nghiệp trong việc điều hành của Ban quản trị (BQT) hiện tại khiến đông đảo cư dân TMN đã có những phản ứng quyết liệt. Liệu UBND quận Nam Từ Liêm sẽ có biện pháp gì để tổ chức thành công HNNCC lần thứ tư?.
   
   
Điều gì khiến một khu chung cư được coi là cao cấp lại trở nên hỗn loạn như vậy?
   
  Ngày 30/11/2014 vừa qua, BQT TMN đã tổ chức HNNCC lần thứ ba sau hai lần thất bại vì không tìm được tiếng nói chung trong việc bầu ra BQT mới thay thế BQT cũ. Những tưởng sau hai lần tổ chức không thành công BQT sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm nhưng thực tế HNNCC lần 3 hỗn loạn không khác gì cái “chợ”.
   
  Ngay từ sáng sớm, khi cư dân đến đăng ký “tư cách bỏ phiếu” thì đã được BQT hướng dẫn “bỏ ngay” phiếu vào hòm trước cả khi HNNCC diễn ra. Có nghĩa là việc đi bỏ phiếu thì cứ bỏ, còn toàn bộ 10 ứng cử viên có tên trong các lá phiếu đó là ai, làm gì, mặt mũi ra làm sao, có mặt tham dự HNNCC ngày hôm đó hay không cũng chỉ là hàng thứ yếu?.
   
  Anh Nguyễn Mạnh Cường, chủ căn hộ W1904 cho biết: Thật là nực cười khi ông Tô Nghiêm Trang, Trưởng ban BQT hiện tại lại có tên trong danh sách đề cử 10 ứng cử viên cho BQT mới, trong khi chính ông ta đã làm đơn xin từ nhiệm. Lúc chúng tôi yêu cầu từng người trong danh sách đề cử giới thiệu về bản thân, năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát, vận hành tại các Khu chung cư thì bị gạt phắt đi. Cứ làm như thể chúng tôi là đối tượng gây rối, kích động, phá hoại TMN không bằng. 
   
  Theo tôi, hãy trả BQT về đúng với chức năng, quyền hạn của họ đã được pháp luật quy định. Còn việc nhận bàn giao hạ tầng cơ sở từ BQT hiện nay và vận hành TMN một cách trơn tru thì không ai hơn được chủ đầu tư (Bitexco) cả. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm làm tờ trình xin UBND TP Hà Nội cơ chế thí điểm xây dựng mức thu phí hợp lý và để cho chủ đầu tư vận hành TMN bởi lẽ không ai hiểu TMN bằng họ. Đồng thời, UBND quận cũng cần cử người vào BQT mới, cùng chúng tôi giám sát, quản lý TMN một cách tốt nhất.
   
   
Quang cảnh Hội nghị chung cư The Manor Hà Nội lần 3.
   
  Chị Nguyễn Thúy Anh, hiện đang sống tại căn hộ B903 bức xúc nói: Việc chỉ có 10 ứng cử viên trong danh sách bầu BQT mới là vô lý bởi theo quy định thì cư dân được bầu tối đa 15 người vào BQT, như vậy có thể hiểu rằng 10 người này chưa cần bầu đã trúng cử rồi. Hơn nữa, trong số đó chỉ có 6 người có mặt, số còn lại không biết mặt mũi thế nào.Thử hỏi nếu họ trúng cử thì làm sao chúng tôi biết được những người này có đủ năng lực để mà thay mặt cư dân làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, truyền đạt ý kiến với các nhà cung cấp dịch vụ cho TMN sau này hay không?
   
  Một cư dân khác chen ngang: “Tôi sống ở nước ngoài hơn 20 năm, tưởng khi về đây sống sẽ được yên ổn nhưng quả thực tôi quá chán cái BQT hiện tại, "vừa đá bóng vừa thổi còi". Đáng ra chỉ nên làm nhiệm vụ cầu nối giữa cư dân và nhà cung cấp dịch vụ, đằng này lại còn tham gia vào thu chi tài chính nữa, thử hỏi như vậy liệu có đúng với các quy định của nhà nước hay không?.”
   
  Chị Lê Thu Ninh, chủ căn hộ W1502 cho hay: "Tôi cũng như nhiều anh chị em ở đây mong muốn có một môi trường sống an lành, tử tế và đầy tình người nên mới mua nhà ở đây. Nhưng như các vị thấy, kể từ khi BQT ký hợp đồng cho phép Cty Savills đứng ra làm tổng thầu cung cấp các dịch vụ cho TMN thì các sự cố phát sinh ngày một nhiều. Điều đó cho thấy BQT không đủ năng lực, kinh nghiệm cũng như các kĩ năng cần thiết để có thể hoàn thành nhiệm vụ.
   
  Nếu chúng ta bầu ra được BQT mới thì tôi yêu cầu thông qua Quy chế quản lý nhà chung cư trước khi ủy quyền cho BQT tìm nhà thầu cung cấp dịch vụ cho TMN. Trong đó, quan trọng nhất là tách phần tài chính ra khỏi BQT mới, không cho phép họ quản lý, thu chi tài chính của tất cả cư dân ở đây nữa. Việc đó cư dân cứ đóng thẳng cho nhà thầu, còn BQT chỉ làm nhiệm vụ theo đúng các quy định tại khoản 2, Điều 12 Quy chế Quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 01 /2013/QĐ-UBND ngày 04/01/2013 của UBND TP Hà Nội) – Chị Ninh nói thêm.
   
  Kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Cường, Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu bà con trật tự và cho rằng: Việc bầu ra BQT mới thay cho BQT hiện tại không thể thực hiện được tại HNNCC lần thứ ba này bởi quá nhiều sai sót trong quá trình bỏ phiếu. Chính vì vậy, yêu cầu BQT hủy bỏ kết quả bầu cử, việc tổ chức HNNCC lần thứ tư sẽ do UBND quận Nam Từ Liêm tiến hành trong tháng 12/2014.
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
   
Mạnh Hưng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân The Manor Hà Nội hy vọng ở Hội nghị nhà chung cư lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO