Cty Xăng dầu Nghệ Tĩnh khai thác đất mặt bằng gây ô nhiễm QL8A

30/11/2016 00:00

(TN&MT) - Trên tuyến quốc lộ 8A, đoạn qua thôn Sơn Lễ, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang phải hứng chịu những trận “bão bụi” do Cty CP Xăng Dầu Nghệ Tĩnh khai thác đất để lấy mặt bằng xây cửa hàng xăng dầu, quá trình vận chuyển làm rơi vãi gây ô nhiễm.

Do việc múc đất được tiến hành ồ ạt, lượng phương tiện xe cộ tập nập; các xe chở đất lại không được phủ bạt che lại nên đất trên các thùng xe rơi vãi dọc đường gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường. Tại điểm đơn vị múc đất do xe cộ chạy ra chạy vào tấp nập nên đất đã quyện theo bánh xe tải tràn ra cả lòng đường quốc lộ

c

Phương tiện tấp nập tại điểm khai thác đất mặt bằng

Mới bắt đầu khởi công từ 8h sáng ngày 30/11, nhưng  trên tuyến đường kéo dài từ cầu Kênh lên đến ngã tư trạm trộn, chừng 1,5 km xảy ra tình trạng ô nhiễm nặng. Do không có phương án tưới nước, người quét dọn số đất rơi vãi cho nên tình trạng nghiêm trọng hơn.

Ông Nguyễn Trọng Hưng - một người dân cho biết, vừa sáng sớm đã thấy họ đem máy múc, xe cộ đến đây rồi múc đất đi một cách ồ ạt. Trong quá trình vận chuyển đất đá rơi vãi dọc đường khiến cho những người tham gia giao thông và những người dân trong khu vực hết sức khó chịu.

Trước tình trạng trên, chiều cùng ngày thì người dân đã trình báo sự việc lên với chính quyền địa phương, đồng thời đề nghị lực lượng chức năng có phương án can thiệp để bảo vệ môi trường xung quanh.

c

Mới bắt đầu hoạt động nhưng phương tiện vận chuyển đất đã làm rơi vãi đầy đoạn đường trên QL8A

Ông Phan Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết: “Trước khi tiến hành múc đất lấy mặt bằng Cty CP Xăng dầu Nghệ Tĩnh cùng địa phương đã thống nhất với nhau là phải đảm bảo môi trường. Số đất múc lên sẽ được vận chuyển về đổ để xây dựng trường học trên địa bàn xã…”.

“Khi sau khi nhận được phản ánh đã cho cán bộ địa chính xuống kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công phải đảm bảo môi trường. Nếu còn nhận được phản ánh từ người dân chính quyền xã sẽ cho dừng lại”, ông Dũng nói.

Đức Cảnh- Sỹ Thông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty Xăng dầu Nghệ Tĩnh khai thác đất mặt bằng gây ô nhiễm QL8A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO