COP-13 thông qua tuyên bố chung về bảo tồn đa dạng sinh học

07/12/2016 00:00

Ngày 6/12, Hội nghị lần thứ 13 các bên tham gia Công ước Đa dạng sinh học của Liên hợp quốc (COP-13) với 196 nước tham dự tại thành phố du lịch Cancun của...

 

Ngày 6/12, Hội nghị lần thứ 13 các bên tham gia Công ước Đa dạng sinh học của Liên hợp quốc (COP-13) với 196 nước tham dự tại thành phố du lịch Cancun của Mexico, đã thông qua tuyên bố chung về bảo tồn đa dạng sinh học.

 
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, các nước cam kết nỗ lực mạnh mẽ bảo vệ môi trường, hệ sinh thái và cùng phối hợp các hành động bảo tồn, sử dụng bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như thúc đẩy sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội và lĩnh vực tư nhân. 

Tuyên bố Cancun nhấn mạnh việc bảo tồn và khôi phục hệ sinh thái là một cơ sở để đạt được môi trường sống tốt, nước sạch, an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng, xóa đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Thông qua công tác này, chính phủ các nước sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh, bền vững với mục tiêu giảm thiểu tác hại đối với hệ sinh thái toàn cầu nhằm chống suy thoái đất và xóa nghèo đói.

Tại hội nghị trên, Tổ chức Lương Nông của Liên hợp quốc (FAO) đã kêu gọi các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe cùng chung tay bảo vệ môi trường và thúc đẩy một nền nông nghiệp bền vững thích nghi với biến đổi khí hậu. 

FAO nhấn mạnh sự cần thiết phải chuyển đổi các mô hình sản xuất nông nghiệp để đảm bảo tính bền vững của tăng trưởng và hoàn tất Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu có hiệu lực từ tháng 11 vừa qua./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
COP-13 thông qua tuyên bố chung về bảo tồn đa dạng sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO