Công Vinh, Xuân Trường được đánh giá lọt vào Top các cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016

18/11/2016 00:00

(TN&MT) - Trước ngày khởi tranh AFF Cup 2016, hai cầu thủ nổi bật của Việt Nam là tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh và tiền vệ Lương Xuân Trường được truyền thông trong khu vực đánh giá là những ứng viên sẽ lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất giải. Với tiền đạo Lê Công Vinh, anh là tiền đạo giàu thành tích nhất đang còn thi đấu với 13 lần sút tung lưới đối phương ở các kỳ AFF Cup. Ngoài ra, với 49 bàn cho tuyển Việt Nam, thành tích giúp anh lọt vào top 10 những cầu thủ trên toàn thế giới (còn thi đấu) sở hữu số bàn thắng nhiều nhất ở ĐTQG.  Tiền đạo 30 tuổi chỉ cần thêm 4 bàn nữa sẽ cân bằng kỷ lục của Wayne Rooney (53 bàn).

Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam. Ảnh Getty Images
Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam. Ảnh Getty Images

Nhận xét về thành tích này của Công Vinh nhà báo Kelvin Leong đã bình luân trên ESPN "Không có nhiều cầu thủ Đông Nam Á đứng ngang hàng với những tên tuổi đẳng cấp thế giới như Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Nhưng Lê Công Vinh đã tự tạo ra cột mốc đầy thú vị ở cấp độ đội tuyển quốc gia so với những Ronaldo, Rooney hay Neymar".

Tuy nhiên, nếu có phong độ tốt và đưa ĐTVN vào sâu tại giải AFF Cup 2016 sắp khởi tranh thì Công Vinh sẽ vượt qua những cầu thủ lớn trên thế giới như Rooney, Neymar... về thành tích trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

Bởi vì, theo như chia sẻ của Công Vinh, đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của thủ quân đội tuyển Việt Nam trước khi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong khi đó, người đàn em thuộc thế hệ trẻ của ĐTVN là Lương Xuân Trường cũng được truyền thông đánh giá rất cao. Mới nhất tiền vệ đang thi đấu cho Incheon United đã được Fox Sports Asia bình chọn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2016 và là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Lương Xuân Trường cũng được đánh giá là cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại giải năm nay. Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam. Ảnh Getty Images
Lương Xuân Trường cũng được đánh giá là cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại giải năm nay. Công Vinh là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam. Ảnh Getty Images

Đánh giá về tiền vệ trẻ của ĐT Việt Nam trang tin Fox Sports Asia cho biết: “Tiền vệ này đã làm nên tên tuổi của mình qua những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia thời gian gần đây, đặc biệt trong chiến thắng 5-2 của ĐT Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên hồi đầu tháng 10 vừa qua. Cầu thủ 21 tuổi đang chơi bóng tại CLB Incheon United của Hàn Quốc và là một trong những tuyển thủ trẻ được đào tạo bài bản nhất của đội tuyển Việt Nam. Xuân Trường đã thường xuyên được trao cơ hội trong màu áo đội tuyển và có thể là người ghi những bàn thắng quyết định”.

Ở lần đầu dự AFF Cup, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL có nhiệm vụ nặng nề khi đảm nhận vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ hy vọng Xuân Trường sẽ thể hiện phong độ tốt nhất tại AFF Cup lần này để có thể dẫn dắt ĐTVN giành được thành tích cao nhất.

Lịch thi đấu 3 trận Vòng Bảng của ĐTVN tại AFF Cup 2016

Trận 1: 20/11, 18h30, Việt Nam vs Myanmar, VTV6 & VTV6HD, bảng B, sân Thuwanna Stadium Yangon, Myanmar

Trận 2: 23/11, 15h30, Việt Nam vs Malaysia, VTV6 & VTV6HD, bảng B, sân Thuwanna Stadium Yangon, Myanmar

Trận 3: 26/11, 18h30, Việt Nam vs Campuchia, VTV6 & VTV6HD, bảng B, sân Wunna Theikdi Stadium Nay Pyi Taw, Myanmar

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh, Xuân Trường được đánh giá lọt vào Top các cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO