Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh giữ vững thương hiệu Petrolimex

22/09/2017 00:00

(TN&MT) - Năm 2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ đẩy mạnh việc phát triển hệ thống bán lẻ trên cơ sở đầu tư mới, mua lại, nâng cấp mở rộng, ứng dụng và bảo vệ nhãn hiệu Petrolimex. Là đơn vị trực thuộc Petrolimex, Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh (XD Hà Nam Ninh) đã và đang nỗ lực giải quyết bài toán này như thế nào?

Giữ vững thị phần

6 tháng đầu năm 2017, sản lượng bán lẻ của Công ty Xăng Dầu Hà Nam Ninh tăng 2% so với cùng kỳ. Đây là con số không lớn, nhưng nhìn vào thực tế hiện nay cho thấy, 2% tăng sản lượng bán lẻ là sự nỗ lực vô cùng lớn của đội ngũ cán bộ đến từng cửa hàng, nhân viên khi mà thị trường cạnh tranh trong bán lẻ xăng dầu trên thị trường 3 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định rất gay gắt; hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu của các đơn vị, doanh nghiệp tư nhân vẫn tiếp tục phát triển mạnh về số lượng và ngày càng được nâng cấp mở rộng về mặt bằng... Đặc biệt, với các cơ chế giảm giá, chi tiền hoa hồng cho lái xe... để thu hút khách hàng đang là những vấn đề khó khăn mà XD Hà Nam Ninh đã và đang đối mặt.

.
.

Không những vậy, hiện trên địa bàn 3 tỉnh có trên 10 đầu mối lớn cung cấp xăng dầu; cùng tham gia kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Các đơn vị này có hệ thống kho bể lớn, đội tàu vận tải xăng dầu chuyên dụng, nhiều đầu xe Sitec với năng lực vận tải lớn thường xuyên mua hàng từ Hải Phòng; Thái Bình; Hà Tĩnh... về bán trên địa bàn. Các đầu mối này tranh giành thị trường rất quyết liệt với nhiều ưu đãi như: trả thù lao ở mức cao, bán hàng chậm trả… thường xuyên chào bán xăng dầu với mức thù lao cao hơn mức thù lao của Công ty từ 100 đồng/lít đến 300 đồng/lít, thậm chí có thời điểm thù lao cao hơn 400 đến 500 đồng/lít.

Trước tình hình đó, Công ty đã đưa các giải pháp nhằm giữ vững thị phần, tăng sản lượng bán lẻ. Trong đó, giải pháp ưu tiên đầu tiên là quan tâm xây dựng hệ thống bán hàng trực tiếp tới tận người tiêu dùng; củng cố, mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Túc – Trưởng phòng kinh doanh Công ty cho biết, chúng tôi luôn bám sát mục tiêu kế hoạch, công tác điều hành của Tập đoàn để  xử lý cơ chế bán hàng linh hoạt trong từng thời điểm, đối với từng đối tượng khách hàng, đảm bảo ổn định thị trường và có tính cạnh tranh, đạt hiệu quả về lợi nhuận, vừa giữ được khách hàng, vừa gia tăng sản lượng bán hàng.

Hiện Công ty đang chiếm khoảng 48% thị phần xăng dầu trên địa bàn Hà Nam Ninh.  Đây là con số đáng mừng trong khi số lượng cửa hàng của Công ty chỉ chiếm 30% nhưng thị phần chiếm tới 48%. Điều đó cho thấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Petrolimex đã giữ trọn niềm tin của khách hàng dành cho Petrolimex nói chung và Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh nói riêng.

Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh hiện đang quản lý, khai thác vận hành 03 Kho xăng dầu, với sức chứa gần 80.000 m3, 01 tuyến đường ống dẫn xăng dầu dài 30,8 km từ Phú Xuyên - Hà Nội tới Thanh Sơn - Kim Bảng, Hà Nam; 01 Đội xe với 32 xe ô tô xitecs vận chuyển xăng dầu và 84 cửa hàng bán lẻ xăng dầu/kinh doanh tổng hợp trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Đinh, Ninh Bình. 

Giữ vững thương hiệu Petrolimex

“Giá trị thương hiệu là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp tồn tại và là nơi người tiêu dùng tìm đến. Thật sự trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay để giải quyết một cách hài hòa giữa quyền lợi lâu dài và duy trì thị phần bán hàng - cần nỗ lực lớn, quyết tâm cao và sự đồng lòng, chung sức”, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Ninh Bình Hoàng Quy Định chia sẻ.

Việc giữ thương hiệu ở Petrolimex là cả hệ thống chứ không chỉ là câu chuyện của nhà quản lý. Và quan điểm của Petrolimex là chủ động và quyết liệt hơn nữa trong bảo vệ nhãn hiệu Petrolimex, bên cạnh ứng dụng nhận diện thương hiệu theo quy chuẩn một cách nhất quán.

Nói về vi phạm thương hiệu, ông Nguyễn Văn Túc cho biết, thời gian qua, Công ty đã phát hiện và xử lí nhiều đối tượng vi phạm có cả ký và không ký hợp đồng đại lý họăc nhượng quyền thương mại với Công ty. Mức độ vi phạm rất tinh vi như: sơn theo màu nhận thương hiệu, treo các logo, treo biển tên của hàng, sử dụng bảo hiểm lao động vượt mức độ ứng dụng nhận diện thương hiệu Petrolimex tại cửa hàng xăng dầu đại lý hoặc nhượng quyền thương mại dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Người dùng thường nhầm lẫn nhất là với hãng PV Oil.

Giám đốc Chi nhánh XD Ninh Bình Hoàng Quy Định nhấn mạnh, đứng giữa sự lựa chọn bảo vệ quyền lợi lâu dài hay chấp nhận lợi ích trước mắt, chúng tôi chọn cách giữ gìn thương hiệu để tồn tại. Nếu chỉ chạy theo cái lợi trước mắt, cố giữ cho được thị phần thì cuối cùng chúng ta sẽ chẳng còn lại gì.

Bởi vậy, Ban Lãnh đạo Chi nhánh cùng các phòng, ban, đặc biệt là 02 cán bộ chuyên trách thườ

.Công ty đang chiếm khoảng 48% thị phần xăng dầu trên địa bàn Hà Nam Ninh.
.Công ty đang chiếm khoảng 48% thị phần xăng dầu trên địa bàn Hà Nam Ninh.

ng xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện giữ gìn thương hiệu của hệ thống một cách hài hòa, bền vững nhất. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng và không tự ý xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex do Tập đoàn làm chủ sở hữu, chỉ sử dụng các ứng dụng nhận diện thương hiệu theo đúng các quy định của Petrolimex áp dụng đối với khách NQTM, ngày 08/6/2017, Chi nhánh gửi "Thư khuyến cáo vi phạm thương hiệu" đến khách hàng có vi phạm đối với một số ứng dụng nhận diện thương hiệu, trong đó có cả những khách hàng truyền thống và có sản lượng tiêu thụ lớn của Chi nhánh…

Dẫu biết là việc khuyến cáo có thể làm khách hàng, nhất là khách hàng truyền thống không hài lòng; nhưng vì sự phát triển, sự minh bạch trong kinh doanh, Chi nhánh XD Ninh Bình đã rất quyết tâm, cương quyết xử lí những trường hợp vi phạm. Tất cả với mục đích nhằm bảo vệ thương hiệu Petrolimex được đảm bảo tối đa, nâng cao úy tín, chất lượng của sản phẩm, góp phần thực hiện mục đích minh bạch xăng dầu, chống gian lận thương mại, đồng thời bảo vệ quền lợi hợp pháp chính đáng của người tiêu dùng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh giữ vững thương hiệu Petrolimex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO