Công Ty TNHH Đông Hải khẳng định uy tín trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

29/06/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, dư luận lên tiếng, Công ty TNHH Đông Hải lợi dụng được giao thi công nạo vét cảng Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương đã tiến hành...

(TN&MT) - Thời gian gần đây, dư luận lên tiếng, Công ty TNHH Đông Hải lợi dụng được giao thi công nạo vét cảng Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương đã tiến hành khai thác cát trái phép. Để bạn đọc có cái nhìn tổng quát và chính xác, phóng viên Báo TN&MT đã về làm việc với lãnh đạo Công ty Đông Hải, đồng thời khảo sát thực tế hiện trường nhằm xác minh thông tin.
 
Ông Phạm Văn Đoàn – Trợ lý Giám Đốc bức xúc chia sẻ: “Thời gian vừa qua, dư luận và một số cơ quan truyền thông đưa tin không chính xác, không đúng sự thật về hoạt động của Công ty gây hoang mang dư luận ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, cũng như uy tín của Công ty rất nhiều. Công ty có đầy đủ văn bản chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến dự án Nhiệt Điện BOT Hải Dương trước khi triển khai dự án này”. 
 
Để có cái nhìn đa chiều và đầy đủ về dự án, nhóm phóng viên đã có buổi xác minh và tìm hiểu. Theo đó, dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương được khởi công, xây dựng vào cuối tháng 3/2016, tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD. Với công suất 1.200MW gồm 2 tổ máy, mỗi tổ có công suất 600MW và 4 lò hơi CFB, Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương do Công ty Hữu hạn - Tập đoàn Cố vấn công trình điện lực (Trung Quốc) và Công ty JAKS Resources Bhd (JAKS, Malaysia) đầu tư, theo mô hình BOT.
 
Công ty
Công ty TNHH Đông Hải khẳng định có đầy đủ văn bản chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến dự án Nhiệt Điện BOT Hải Dương trước khi triển khai dự án này
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đi vào vận hành thương mại sau 36 tháng thi công; sau 25 năm hoạt động, sẽ chuyển giao cho Việt Nam. Việc nhà máy đi vào vận hành - sẽ cung cấp điện tại chỗ cho các tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và Quảng Ninh, qua đó, góp phần gia tăng tổng công suất phát điện quốc gia, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện năng phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân.
 
Có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy một số tàu của công ty đang thi công nạo vét, đổ thải. Bên cạnh đó, các tàu của người dân vẫn hoạt động qua lại khu vực Công ty đang tiến hành nạo vét. Có thể, hoạt động này đã gây hiểu lầm là Công ty lợi dụng dự án để khai thác cát trái phép. Cũng không loại trừ khả năng một số cá nhân khác đang có hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Kinh Thầy.
 
Cũng xin được nói rõ, để được phép thi công, nạo vét và xây dựng cảng nhà máy nhiệt điện Hải Dương, Công ty TNHH Đông Hải đã làm các tờ trình, văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương, Bộ NN&PTNT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Căn cứ tờ trình của chủ đầu tư dự án (đơn vị trực tiếp thi công là Công ty TNHH Đông Hải), UBND tỉnh Hải Dương đã có Văn bản số 393/UBND-VP ngày 27/02/2017 gửi Bộ NN&PTNT về việc chấp thuận - làm cơ sở cấp phép xây dựng, hoạt động cảng thủy nội địa và công trình thủy công thuộc Dự án đầu tư xây dTiếp đó, ngày 11/04/2017, Chi cục Đường thủy phía Bắc (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) ra Văn bản số 323/ĐTNĐPB-QLHT về việc chấp thuận phương án BĐGT đường thủy, phục vụ thi công nạo vét và xây dựng cảng Nhà máy Nhiệt điện Hải Dương, khu vực km 24 + 500 sông Kinh Thầy. Tổng cục Thủy Lợi (Bộ NN&PTNT) đã ra Văn bản 549/TCTL-DĐ ngày 18/4/2017 về việc chấp thuận xây dựng cảng thủy nội địa. 
 
Có thể thấy, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đều có văn bản chấp thuận dự án của công ty Đông Hải. Trình tự, thủ tục được tiến hành một cách bài bản, chặt chẽ và đúng quy định của pháp luật. Việc một số luồng dư luận có ý kiến trái chiều về hoạt động của Công ty là chưa khách quan, chưa có đủ căn cứ để đánh giá đầy đủ. Điều này vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.
 
Trao đổi với chúng tôi, Bà Nguyễn Thị T – một hộ dân sống gần dự án của Công ty Đông Hải cho biết: Từ khi Công ty thực hiện dự án, mọi sinh hoạt của nhân dân vẫn diễn ra bình thường, việc canh tác của bà con hai bên bờ sông không hề bị ảnh hưởng. Công ty Đông Hải còn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.
 
Từ sự việc trên cho thấy, dư luận cần có cái nhìn khách quan, đầy đủ trước khi đánh giá bản chất vấn đề tránh gây hiểu lầm, thiệt hại cho doanh nghiệp. Đồng thời, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
                                                                                                   
Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Ty TNHH Đông Hải khẳng định uy tín trong hoạt động sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO