Công ty Tây Ban Nha lừa đảo, khuyến cáo doanh nghiệp tránh "sập bẫy"

31/07/2018 11:24

Mới đây, thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha có khuyến cáo gửi đến các doanh nghiệp xuất khẩu về việc không giao dịch với Công ty Tây Ban Nha có dấu hiệu lừa đảo. 

Theo đó, Công ty Maroc có tên STE TOP ARABIC SARL A.U hoặc tên Văn phòng giao dịch tại Tây Ban Nha MACROTEX TRADING SL, do người đứng tên giao dịch là Mohamed Tuhami.

Qua tìm hiểu, Công ty MACROTEX TRADING SL thành lập ngày 2.7.2014, số đăng ký kinh doanh: B51032415, địa chỉ đăng ký: POLIGONO EL TARAJAL CALLE ALBORAN, 57. 51003, CEUTA (CEUTA)-SPAIN là doanh nghiệp có duy nhất 1 người sáng lập và điều hành là ông Mohamed Tuhami.

1 31970
Ảnh minh họa.

Tuy đăng ký kinh doanh tại Tây Ban Nha nhưng theo thông tin của Hải quan Tây Ban Nha thì không có tên MACROTEX TRADING SL trong số các nhà nhập khẩu nông sản vào Tây Ban Nha. Như vậy, họ chỉ là nhà môi giới mua hàng bán sang nước thứ ba.

Thương vụ cũng mới nhận được thông tin năm 2016 đã có doanh nghiệp trong nước bán hàng cho Công ty MACROTEX TRADING SL với phương thức thanh toán đổi chứng từ, sau đó khi hàng đã đến cảng Ceuta thì việc thanh toán rất khó khăn và chậm trễ. Ngoài ra, giữa tháng 7.2018, một doanh nghiệp có tên GOLD NUTS tại Ceuta cũng do ông Mohamed Tuhami mới thành lập tháng 3.2018 có hỏi mua hạt điều từ doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, sau khi Thương vụ tìm hiểu và khuyến cáo yêu cầu điều khoản thanh toán chặt chẽ thì ông Mohamed Tuhami không hồi âm nữa.

Từ những thông tin trên, Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha thông báo để các doanh nghiệp trong nước biết và tránh giao dịch với các công ty MACROTEX TRADING SL hay GOLD NUTS cũng như người giao dịch là ông Mohamed Tuhami nêu trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Tây Ban Nha lừa đảo, khuyến cáo doanh nghiệp tránh "sập bẫy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO