Công ty luyện đồng Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba

02/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (1/8/2007-1/8/2017), Công ty Luyện đồng Lào Cai - Tổng Công ty khoáng sản Vinacomin đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba do Nhà nước trao tặng cho những thành tích mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin nằm tại khu công nghiệp Tằng Loỏng - huyện Bảo Thắng - tỉnh Lào Cai. Công ty có nhiệm vụ chế biến sâu khoáng sản tạo ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng cung cấp cho thị trường nội địa và quốc tế; luyện và chế biến kim loại đồng, vàng, bạc và các khoáng sản đi kèm; sản xuất a - xít Sunfuríc, đất hiếm từ tinh quặng đồng; thiết kế, gia công, chế tạo, sửa chữa thiết bị luyện kim, vận tải, cơ điện.

Theo thiết kế, công suất của Nhà máy luyện đồng là sản xuất mỗi năm 10.000 tấn đồng tấm ka tốt 99,95%; 40.000 tấn a - xít H2SO4 >  95%;  341 kg vàng 99,99%; 146 kg Bạc 99%.

Công ty luyện đồng lào cai đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích suất xắc trong kinh sản xuất kinh doanh.
Công ty luyện đồng Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích suất xắc trong sản xuất kinh doanh.

Bước qua năm thứ 10 kể từ ngày thành lập và trải qua hơn 9 năm hoạt động với mô hình công ty mẹ và công ty con, nay là công ty cổ phần; Chi nhánh luyện đồng Lào cai Vimeco ngày càng lớn mạnh, phát triển và kết tinh những giá trị bền vững, từng bước nâng cao vị thế trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

Năm 2016, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai đã có kết quả hoạt đông kinh doanh rất ấn tượng với tổng doanh thu đạt 1.541 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước hơn 14 tỷ đồng, tổng thu nhập lao động bình quân đầu người là 8,6 triệu đồng/người/tháng. Năng suất dây chuyền vượt trên 16% so với thiết kế, đạt 43.360 tấn và dự kiến năm 2017 sẽ còn tăng hơn so với năm 2016.

một số tâp thể cán bộ công nhân viên của công ty luyện đồng cũng vinh dự được nhận hoa và quà do tổng công ty khoáng sản trao tặng
Một số tập thể, cán bộ công nhân viên của công ty vinh dự được nhận hoa và quà do Tổng công ty Khoáng sản trao tặng

Đặc biệt, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai là một đơn vị điển hình trong lĩnh vực làm tốt công tác bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, bằng những ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất đã tập trung giải quyết tốt những vấn đề ảnh hưởng tới môi trương như khí bui, nước thải, tiếng ồn...

Trong 10 năm hoạt động, Chi nhánh không để xảy ra sự cố liên quan tới môi trường và các mẫu quan trắc kiểm tra tại nhà máy luôn đảm bảo trong ngưỡng cho phép. Đặc biệt, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai cũng là đơn vị đầu tiên lắp đặt hệ thống quan trắc online quan trắc tự động các hệ thống khí, nước, và báo về Sở TN&MT Lào Cai trong năm 2017.

Công ty luyện đồng Lào Cai luôn sử dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để bảo vệ môi trường.
Công ty luyện đồng Lào Cai luôn sử dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để bảo vệ môi trường.

Đây là những kết quả rất đáng biểu dương, phản ánh tinh thần đoàn kết và cố gắng của tập thể CNCB Công ty. Ghi nhận thành tích này, đồng thời để động viên Luyện đồng Lào Cai tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên chặng đường xây dựng và phát triển, Chủ tịch nước đã quyết định định tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng ba cho Công ty.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty luyện đồng Lào Cai cũng đón nhận Bằng khen của Tổng giám đốc tập đoàn và bức chướng của công đoàn than khoáng sản. Bên cạnh đó, 21 cán bộ công nhân viên xuất sắc của công ty cũng vinh dự được nhận bằng khen và quà do công ty trao tặng.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty luyện đồng Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO