Công ty Infunde Development tìm hiểu đầu tư điện gió tại Quảng Trị

08/02/2018 22:41

(TN&MT) - Ngày 8/2, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi tiếp và làm việc với đoàn Công ty Infunde Development do ông Mason Wallck, Giám đốc điều hành công ty đẫn đầu đến để tìm hiểu về khả năng đầu tư dự án điện gió tại Quảng Trị.

Công ty Infunde Development là nhà phát triển độc quyền của quỹ đầu tư Infaco Asia về phát triển các dự án cơ sở hạ tầng, được thành lập bởi các chuyên gia quốc tế có nhiều kinh nghiệm về phát triển năng lượng ở khu vực Châu Á – Thái Bình dương, đặc biệt là liên quan đến năng lượng điện. Ngoài ra, Công ty còn có các dự án liên quan đến các lĩnh vực về hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội… với các chính sách ưu tiên đầu tư vào các nước đang phát triển, có nhiều tiềm năng về năng lượng tự nhiên. Tại Việt Nam, Công ty đã triển khai xây dựng một số dự án năng lượng đó là dự án thủy điện ở tỉnh Lào Cai đã phát điện vào năm 2017, hiện đang triển khai đầu tư thêm dự án điện gió ở Ninh Thuận.

Anh 1 (2) (6)
Nhãn

Tại buổi làm việc, ông Mason Wallck thảo luận các nội dung liên quan đến việc Công ty muốn đầu tư phát triển dự án điện gió tại Quảng Trị bởi theo đánh giá của Công ty thì Quảng Trị là địa phương có tiềm năng rất lớn trong việc đầu tư phát triển hiệu quả điện gió trong tương lai. Từ đó, phía Công ty bày tỏ mong muốn được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương để dự án có thể đi vào hiện thực.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị hoan nghênh việc Công ty đã đến Quảng Trị tìm hiểu về cơ hội đầu tư điện gió. Ông Nguyễn Quân Chính cho biết, với lợi thế về các nguồn năng lương như mặt trời, gió, nước… đây sẽ là điều kiện thực tế, cơ sở thực tiễn và cơ sở pháp lý cho phép tỉnh Quảng Trị triển khai nhiều dự án năng lượng, với mục tiêu phấn đấu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm điện lực của khu vực Bắc miền Trung.

Từ đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị phía Công ty phải có kế hoạch khảo sát cụ thể các khu vực muốn đầu tư điện gió tại Quảng Trị, cần nghiên cứu kỹ về tiềm năng, lợi thế điện gió tại khu vực đó. Giao Sở Công thương làm đầu mối phối hợp hỗ trợ phía Công ty khảo sát, tìm hiểu tại các khu vực theo đúng quy định. UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác, phát triển tại địa phương.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Infunde Development tìm hiểu đầu tư điện gió tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO