Công ty Đức Khải tích cực tham gia thực hiện các dự án nhà ở xã hội

29/06/2015 00:00

(TN&MT) - Công ty CP Đức Khải được biết đến là một đơn vị tiên phong trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà...

 

(TN&MT) - Thời gian qua, Công ty Cổ phần Đức Khải được biết đến là một đơn vị tiên phong trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà tái định cư trên địa bàn TP.HCM.

Ông Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải (bìa trái) nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Ông Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải (bìa trái) nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Công ty Cổ phần Đức Khải đã đầu tư, xây dựng dự án Khu Tái định cư Phú Mỹ, quận 7 (105.945 m2) với 3.036 căn hộ, tổng vốn đầu tư khoảng 4.374 tỷ đồng; dự án cải tạo Chung cư cũ tại 289 Trần Hưng Đạo, quận 1 (4.267 m2) với 212 căn hộ, tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng; dự án Khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 (23.610 m2) với 1.080 căn hộ, tổng vốn đầu tư 1.082 tỷ đồng; dự án cải tạo chung cư xuống cấp, hư hỏng tại số 350 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình (5.165 m2) với 482 căn hộ, tổng vốn đầu tư khoảng 554 tỷ đồng… Mặc dù các dự án của Đức Khải là nhà tái định cư, nhà ở xã hội nhưng chất lượng cũng sánh ngang với chung cư cao cấp.

Đặc biệt, Công ty CP Đức Khải đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Tổng Công ty CP Đền bù Giải tỏa là doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trong cả nước đi đầu và hoạt động thí điểm theo chủ trương của Chính phủ trong lĩnh vực “Thương lượng đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch; tư vấn việc tái định cư và tạm cư; bán đấu giá tài sản; xây dựng nhà các loại; xây dựng công trình đường sắt đường bộ; xây dựng công trình công ích; xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; phá dỡ; chuẩn bị mặt bằng; kinh doanh bất động sản”.

Từ ngày thành lập đến nay, Tổng Công ty CP Đền bù Giải tỏa đã tích cực tham gia thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các dự án tại TP.HCM. Điển hình là dự án Chung cư 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3 (2.217  m2) với 53 hộ dân, vốn bồi thường 308 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, toàn thể các hộ dân trong dự án đã vui mừng, phấn khởi và gửi thư cám ơn đến Tổng Công ty vì đã thực hiện tốt và đúng đắn chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp cho dân an cư lạc nghiệp.

Một góc Khu Tái định cư Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM
Một góc Khu Tái định cư Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM

Với những thành tích đã đạt được, năm 2010 Công ty CP Đức Khải và Tổng Công ty CP Đền bù Giải tỏa đã được UBND TP.HCM tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nhà ở theo Chỉ thị số 07/2007/CT-UBND của UBND Thành phố. Đến năm 2011, Công ty CP Đức Khải và Tổng Công ty CP Đền bù Giải tỏa đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đền bù giải tỏa và xây dựng nhà ở xã hội TP.HCM từ năm 2008 đến năm 2010”. Mới đây, Công ty CP Đức Khải và cá nhân ông Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty cũng đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tin & ảnh:Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Đức Khải tích cực tham gia thực hiện các dự án nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO