Công ty Điện lực Bắc Giang phản hồi thông tin tiền điện tăng đột biến

06/07/2018 23:55

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT có bài viết về việc người dân ở tiểu khu 3, Thị trấn Neo, huyện Yên Dũng phản ánh tiền điện trong tháng 05/ 2018 bỗng dưng cao gần...

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT có bài viết về việc người dân ở tiểu khu 3, Thị trấn Neo, huyện Yên Dũng phản ánh tiền điện trong tháng 05/ 2018 bỗng dưng cao gần gấp đôi so với những tháng trước đó trong khi không sử dụng thêm nhiều thiết bị điện. Ngày 06/07/2018, Công ty Điện lực Bắc Giang đã có văn bản phản hồi thông tin Báo nêu.

Theo đó, tại Văn bản số 1145/PCBG-P9 nêu rõ, sau khi Báo TN&MT phản ánh, Công ty Điện lực Bắc Giang đã ngay lập tức chỉ đạo kiểm tra, rà soát.

Công ty Điện lực Bắc Giang, Điện lực Yên Dũng thuộc Công ty Điện lực Bắc Giang là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành, cung cấp điện tại khu vực Tiểu khu 3 với 358 khách hàng mua điện để sinh hoạt. Để nâng cao năng suất lao động phù hợp với nguồn lực hiện có, Điện lực đã sắp xếp lại bộ máy và thực hiện điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ điện tại Tiểu khu 3 từ ngày 10 sang ngày 13 hàng tháng.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh ngày ghi chỉ số công tơ điện không làm ảnh hưởng đến chi phí tiền điện tăng do thay đổi lên mức giá có bậc cao hơn, vì tiền điện đã được tính toán áp dụng theo phương pháp nội suy (tương ứng với ngày điều chỉnh) theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 của Bộ Công Thương.
36711001 1050447525124144 8110287676768256000 n
Văn bản phản hồi Báo TN&MT của Công ty Điện lực Bắc Giang.
Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Điện lực Yên Dũng đã trực tiếp làm việc, gặp gỡ với lãnh đạo địa phương và một số khách hàng để kiểm tra, tư vấn... nhằm giúp khách hàng hiểu và sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

Công ty Điện lực Bắc Giang cũng cho biết, trong những ngày vừa qua, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng, nhu cầu sử dụng điện tại khu vực tỉnh Bắc Giang đã đạt công suất tiêu thụ ngày cao nhất trên 542MW với sản lượng điện gần 12 triệu kWh (cao nhất từ trước tới nay), tăng khoảng 40% so với ngày thường và 20% so với ngày cao điểm mùa Hè năm 2017.

"Với thời tiết nắng nóng như vậy, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến do sử dụng nhiều thiết bị sử dụng điện (điều hòa nhiệt độ, quạt điện...) dẫn đến chi phí tiền điện tăng cao", Công ty Điện lực Bắc Giang lý giải.
m
Điện lực Yên Dũng, Bắc Giang.
Trước đó, trả lời PV về sự việc người dân phản ánh, ông Đinh Thế Dũng - Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Yên Dũng cho biết, tháng 05 hàng năm là thời điểm thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao hơn bình thường đặc biệt là những hộ gia đình có sử dụng điều hòa nhiệt độ.

"Theo quy định hiện hành, giá điện sinh hoạt bán lẻ hiện nay được tính theo bậc thang, gồm 6 bậc. Từ kWh 401 trở lên, mức giá là 2.701 đồng/kWh (chưa VAT). Do đó, trong đợt nắng nóng vừa qua, những gia đình có sử dụng điều hòa nhiệt độ sẽ thấy rõ nhất sự tác động khi trả tiền điện'', ông Dũng cho biết.

Về việc nghi ngờ của người dân xung quanh câu chuyện điện lực chốt số điện sau ngày quy định, ông Dũng cho biết, khu vực trên bình thường chốt số điện vào ngày mùng 10 hàng tháng, việc chốt số điện này có nhắn tin qua điện thoại cho khách hàng, còn việc có chốt sai ngày hay không thì Chi nhánh Điện lực Yên Dũng sẽ cho kiểm tra lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Bắc Giang phản hồi thông tin tiền điện tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO