Công ty CP Sông Đà Thăng Long: Xây dựng công trình 4 tầng sai quy hoạch, không phép

14/05/2015 00:00

(TN&MT) - Công ty CP Sông Đà Thăng Long đang xây dựng công trình 4 tầng, rộng hàng trăm m2, ngoài quy hoạch và không hề xin phép.  

(TN&MT) - Ngày 7/5/2015, Báo TN&MT đã có bài phản ánh về Dự án Usilk City thuộc KĐTM Văn Khê mở rộng của Công ty CP Sông Đà Thăng Long (SĐTL) làm chủ đầu tư sau nhiều lần lỗi hẹn vẫn “ì ạch” chưa hoàn thiện, mặc cho khách hàng đã đóng gần hết tiền. Trong quá trình tìm hiểu thêm, chúng tôi được người dân phản ánh SĐTL đang xây dựng công trình 4 tầng, rộng hàng trăm m2, ngoài quy hoạch và không hề xin phép.
 
Biến đất dự án thành đất riêng
 
Theo người dân phản ánh, công trình xây dựng 4 tầng, rộng hàng trăm m2 mà SĐTL đang xây dựng nằm trong phần quy hoạch đất sân vườn, sân chơi của Dự án Usilk City. SĐTL đã tự ý lấy đất để xây dựng mà không bàn bạc với khách hàng và đặc biệt, đây không phải là công trình tạm và càng không phải là công trình công cộng phục vụ cho khách hàng của Dự án Usilk City, mà chỉ phục vụ làm văn phòng, kho lưu trữ cho SĐTL.
 
Hiện tại, công trình xây dựng 4 tầng không phép đang được SĐTL hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và ngay tầng 1, theo quan sát của phóng viên thì SĐTL đã cho cán bộ nhân viên vào làm việc, mặc cho nguy cơ mất an toàn lao động, ồn ào, bụi bặm…
 
Trao đổi về việc này, ông Hứa Vĩnh Cường - Phó Tổng giám đốc SĐTL cho biết: Công trình không phép là đúng rồi, chúng tôi chỉ xây tạm sau này sẽ tháo dỡ và trả lại mặt bằng. Hơn nữa do Công ty thiếu diện tích nhà kho nên xây căn nhà này làm phòng kho để lưu trữ dữ liệu, bởi dự án có quá nhiều hồ sơ, tài liệu cần lưu.
 
Đất của Dự án Usilk City đã bị SĐTL “xẻ thịt” để xây công trình riêng
Đất của Dự án Usilk City đã bị SĐTL “xẻ thịt” để xây công trình riêng
Một sự thừa nhận thật khó hiểu của ông Cường, bởi nếu xây tạm và sau này sẽ tháo dỡ thì họ không bao giờ lựa chọn phương án “đẻ” ra ngôi nhà 4 tầng bê tông kiên cố, rộng hàng trăm m2 và tốn kém như vậy. Mà trên hết đây là đất thuộc khuôn viên sân vườn, nơi giải trí của toàn bộ cư dân Dự án Usilk City, SĐTL phải xin ý kiến của khách hàng, còn nếu không thì đây là việc làm chiếm dụng đất một cách trắng trợn của chủ đầu tư. Hay nói theo cách khác, đây là hạng mục xây dựng “vượt rào” quy hoạch và phê duyệt của cơ quan chức năng!
 
Trao đổi với PV, một khách hàng tại Dự án Usilk City cho rằng: “Việc xây dựng công trình kiên cố trong phần đất công cộng của dự án là không thể chấp nhận được. Khu cảnh quan, vui chơi đã không mấy rộng rãi, giờ thêm cái nhà trên diện tích mấy trăm m2 thì sau này chúng tôi lấy đâu chỗ vui chơi cho các cháu, chủ đầu tư SĐTL xem thường khách hàng chúng tôi quá đáng, đến thời điểm này (7/5/2015 - pv) chúng tôi chưa thấy bất cứ một văn bản hay lời nói xin phép khách hàng để xây dựng dãy nhà 4 tầng trên của SĐTL”.
 
Chính quyền nói “không biết”!
 
Một dãy nhà 4 tầng, rộng hàng trăm m2, xây dựng không phép và kéo dài vậy mà UBND phường La Khê, Đội thanh tra Xây dựng quận Hà Đông, quản lí đô thị… lại không hề hay biết?
 
Ngày 7/5/2015, phóng viên có mặt tại UBND phường La Khê để liên hệ làm việc với lãnh đạo phường, thật không may cho chúng tôi tất cả lãnh đạo phường này đều đi khám sức khỏe để phục vụ cho đại hội. Qua trao đổi điện thoại với ông Nguyễn Huy Hiến, Chủ tịch UBND phường La Khê, được biết: Phường không hề biết công trình xây dựng trên, nếu xây dựng không phép thì phường sẽ tiến hành đình chỉ xây dựng và xử phạt hành chính ngay.
 
Sau đó ông Hiến cử một cán bộ tên Lâm làm ở phòng Quản lí đô thị phường (ông Lâm giới thiệu - pv) đến đi cùng chúng tôi tới thực địa. Thật kì lạ, theo như ông Hiến, phường không hề biết gì về công trình xây dựng trái phép trên, thế nhưng thuộc cấp của ông lại dẫn chúng tôi một mạch tới công trình 4 tầng không phép của SĐTL, thậm chí còn dẫn chúng tôi tới thêm một công trình khác của SĐTL được nghi ngờ xây dựng ngoài quy hoạch.
 
Ông Lâm sau đó mời chúng tôi về trụ sở SĐTL làm việc và luôn miệng bảo, anh Hiến mời các anh về gặp anh Tuệ (ông Cao Châu Tuệ, Tổng Giám đốc SĐTL), thế nhưng phóng viên kiên quyết không về, bởi trước đó ngày 5/5/2015 chúng tôi đã làm việc với đại diện SĐTL là ông Hứa Vĩnh Cường. 
 
Ông Đặng Tất Đạt, Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông cho biết: Công trình xây dựng phóng viên vừa trao đổi, trước đây Thanh tra xây dựng không hề biết, hôm nay (ngày 7/5/2015 - pv) chúng tôi mới nhận được tin và cho anh em xuống kiểm tra, đồng thời cho đình chỉ ngay việc thi công. Hiện Đội đã làm công văn gửi về phường La Khê, cơ quan cấp trên, còn việc xử phạt thế nào khi có kết quả Đội sẽ thông báo lại cho phóng viên.
 
Đề nghị Thanh tra Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hà Đông và các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc làm rõ những việc làm sai trái trên của SĐTL, đồng thời trả lại mặt bằng, khuôn viên vốn thuộc về khách hàng của Dự án Usilk City.
 
Doãn Xuân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Sông Đà Thăng Long: Xây dựng công trình 4 tầng sai quy hoạch, không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO