Công ty BSR tài trợ gần 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Thuận

27/04/2016 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra quyết định hỗ trợ ngư dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi số tiền gần 2 tỷ đồng,...

 

(TN&MT) - Vừa qua, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra quyết định hỗ trợ ngư dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi số tiền gần 2 tỷ đồng, góp phần giúp ngư dân sớm ổn định sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế do họ phải di dời vùng hoạt động thủy hải sản ra khỏi khu vực hành lang an toàn Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đây vừa là trách nhiệm, cũng là nghĩa cử của toàn thể CBCNV Công ty BSR đối với ngư dân Bình Thuận – những người gián tiếp bảo vệ hành lang an toàn của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thông qua các hoạt động đánh bắt hải sản hợp pháp.

Được biết, khu vực Cảng xuất sản phẩm của NMLD Dung Quất trước đây là ngư trường truyền thống của người dân địa phương. Sau khi NMLD Dung Quất đi vào hoạt động, thời gian đầu mặc dù đã được tuyên truyền và cảnh báo nhưng ngư dân địa phương vẫn xâm phạm hành lang an toàn Khu cảng xuất sản phẩm và đê chắn sóng để đánh bắt tôm cá vì khu vực này sản lượng hải sản rất phong phú, đặc biệt là mùa sinh sản của tôm hùm, mang lại nguồn lợi kinh tế rất cao. Hành vi xâm phạm hành lang an toàn Cảng xuất sản phẩm đã gây ách tắc luồng lạch tàu vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm của NMLD Dung Quất; đặc biệt nguy hiểm hơn là nguy cơ cháy nổ cao của hoạt động khai thác hải sản.

Trong suốt những năm qua Công ty BSR đã kết hợp với Công an, Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương liên tục và kiên trì tuyên truyền cho bà con ngư dân, áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự an ninh và an toàn cho Cảng xuất sản phẩm NMLD Dung Quất. 

NMLD Dung Quất được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia theo Quyết định số 1756/QĐ-TTg, ngày 22/9/2010. Tiếp theo đó, ngày 16/6/2014, Thủ tướng ra Quyết định số 933/QĐ-TTg về phê duyệt phạm vi hành lang bảo vệ các hạng mục công trình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thì hành lang an toàn của cảng xuất sản phẩm và đê chắn sóng là 500m tính từ mép ngoài cùng và chân đê; phao rót dầu không bến (SPM) là 800m tính từ mép ngoài cùng các phía.

Q.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty BSR tài trợ gần 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO