Công tác Đảng giúp nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ về biển và hải đảo

29/07/2019 20:13

(TN&MT) - Ngày 29/7, tại Hà Nội, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Qua đánh giá nửa đầu năm 2019, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng cục đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bám sát thực tiễn, dự báo chính xác các xu thế, yêu cầu phát triển để tập trung chỉ đạo những vấn đề trọng tâm về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trưởng biển, hải đảo.

anh 1
Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi cho biết: Nhìn lại 6 tháng qua có thể thấy những nét nổi bật, đó là công tác Đảng của Tổng cục luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Ban cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ và lãnh đạo Bộ TN&MT. Tập thể lãnh đạo và Ban chấp hành Đảng bộ Tổng cục đã tăng cường phối hợp, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan đơn vị thành viên thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong công tác cán bộ, đã thực hiện cơ bản các nguyên tắc cơ bản của Đảng, các cấp ủy đã có sự sinh hoạt dân chủ, cởi mở, minh bạch và rõ ràng hơn. Công tác Đảng vụ cũng ghi nhận sự tiến bộ, nền nếp hơn.

Theo Phó Tổng cục trưởng Vũ Sĩ Tuấn, Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam hiện có 14 tổ chức đảng trực thuộc với tổng số 325 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng cục có nhiều chuyển biến tích cực, cán bộ, Đảng viên chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của đảng và Nhà nước, luôn vững vàng lập trường tư tưởng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo trong công tác. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ TN&MT, Đảng ủy Tổng cục và các cấp ủy trực thuộc đã xây dựng chương trình công tác; phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Tổng cục để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên khắc phục trở ngại và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

anh 2
Quang cảnh hội nghị

Về công tác tuyên giáo, Đảng ủy Tổng cục tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII và các chủ trương, đường lỗi của Đảng liên quan đến lĩnh vực biển và hải đảo; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quán triệt, triển khai các Nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ đảng viên; quán triệt, triển khai các Nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ Đảng viên. Các cấp ủy trực thuộc luôn nắm sát tình hình của các đơn vị. Việc giải quyết kịp thời những vướng mắc về tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên đã có sự đổi mới đáng kể, chú trọng lấy việc giáo dục, vận động thuyết phục để giải quyết các vấn đề công tác tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Tổng cục tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức, bộ máy; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Đã kết nạp 12 quần chúng và đoàn viên ưu tú vào Đảng, chuyển chính thức cho 9 đảng viên dự bị. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỉ luật đảng cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng vận động đoàn viên, hội viên triển khai có hiệu quả các cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm cụ chuyên môn; đồng thời, tạo điều kiện để các đoàn, hội phát huy vai trò của mình.

Nhìn chung, các cấp ủy lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng cục – ông Tuấn nhấn mạnh.

anh 3
Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Đình Thi cũng trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Trung tâm Thông tin dữ liệu biển và hải đảo quốc gia

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của năm 2019, trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Tổng cục chỉ đạo các cấp ủy tực thuộc các đơn vị cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục rà soát, xây dựng hệ thống văn bản và triển khai có hiệu quả hệ thống pháp luật, chiến lược, quy hoạch phục vụ quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo; tập trung xây dựng nhiệm vụ lập Quy hoạch không gian biển quốc gia và Quy hoạch tổng thể khai thức, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ của cả nước; xây dựng và trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cùng các văn kiện kế hoạch, chương trình, đề án trình Thủ tướng Chính phủ; xây dựng và dự toán ngân sách 2020 và kế hoạch trung hạn 2020 – 2025, đặc biệt là các dự án Chính phủ, dự án nhiệm vụ cấp Bộ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng cục sẽ tiếp tục đề nghị Bộ TN&MT và các Bộ, ngành liên quan có chính sách ưu đãi với người lao động làm công tác điều tra TN&MT biển; tổ chức thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trưởng biển, hải đảo.

Về xây dựng Đảng, Đảng ủy Tổng cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các công tác tuyên giáo; tổ chức cán bộ và xây dựng cấp ủy, chi bộ; nghiệp vụ Đảng; triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019 của Đảng ủy Tổng cục và thi hành kỷ luật Đảng; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể cũng như công tác đoàn thể. Để tăng cường năng lực thực hiện các nhiệm vụ, Đảng ủy Tổng cục cũng đề nghị Đảng ủy Bộ TN&MT tăng cường tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác Đảng cho các cáp ủy viên, đồng thời, cho phép kiện toàn cán bộ chuyên trách công tác Đảng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác Đảng giúp nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ về biển và hải đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO