Công Phượng lập cú đúp, Việt Nam đè bẹp Campuchia

18/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017, Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo cho Tuấn Tài lập công, giúp U22 VN vượt qua Campuchia 4-1 trên sân Shah Alam. Trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng, HLV Hữu Thắng chỉ có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát trước Timor Leste. Duy Mạnh được đẩy lên đá cặp với Xuân Trường và Đình Trọng hợp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ. Bên cánh trái, Quang Hải thay Hồng Duy đá chính từ đầu.

Công Phượng tỏa sáng với một cú đúp đem lại chiến thắng cho U22 Việt Nam
Công Phượng tỏa sáng với một cú đúp đem lại chiến thắng cho U22 Việt Nam

Với sự hưng phấn sau trận ra quân, U22 Việt Nam ngay lập tức tràn lên tấn công, buộc U22 Campuchia phải kéo thấp đội hình phòng ngự. Nhưng trước hàng thủ lỏng lẻo của đội bạn, U22 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Campuchia nhập cuộc tự tin khi không co cụm phòng ngự mà chủ động cầm bóng, tổ chức tấn công. Điều này khiến các cầu thủ Việt Nam có phần lúng túng ở những phút đầu. Tuy nhiên quãng thời gian này trôi qua và các học trò của HLV Hữu Thắng giành lại thế áp đảo. Công Phượng có hai pha độc diễn và một trong số đó đưa bóng trúng cột dọc khung thành.

Ngoài Công Phượng, các cầu thủ khác trên hàng công của U22 Việt Nam như Quang Hải hay Văn Toàn cũng đã có những cơ hội rõ rệt nhưng không thể ghi bàn.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì U22 Việt Nam lại bất ngờ phá vỡ thế bế tắc ở phút bù giờ. Từ pha phối hợp tấn công rất bài bản bên phía cánh phải, Văn Toàn đã căng ngang quá thuận lợi và Công Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội đưa U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Các cầu thủ Việt Nam rất vui với chiến thắng liên tiếp thứ 2
Các cầu thủ Việt Nam rất vui với chiến thắng liên tiếp thứ 2

Có được bàn khai thông bế tắc, đoàn quân của HLV Hữu Thắng như cởi bỏ mọi áp lực và thi đấu ấn tượng hơn hẳn trong 45 phút cuối. Chỉ trong vòng 6 phút, lần lượt Quang Hải (71'), Công Phượng (75') và Tuấn Tài (76') chọc thủng lưới U22 Campuchia sau những pha dứt điểm rất đẳng cấp.

Những bàn thắng này đã an bài trận đấu và Việt Nam lui về bảo toàn kết quả. Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Campuchia giống như vụ "tai nạn" của Tiến Dũng bởi trung vệ này bất ngờ với cú đánh gót của đối phương.

Trong giai đoạn cuối trận, Xuân Trường và Văn Hậu nhận thẻ vàng cùng vì lỗi câu giờ. Bộ đôi này sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo gặp Philippines vào ngày 20/8 tới đây vì đã nhận đủ hai thẻ sau hai trận.

Với chiến thắng tưng bừng 4-1, U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 6 điểm trọn vẹn.Tuy vậy, các trận đấu khó khăn vẫn đang chờ đợi thầy trò Hữu Thắng, đặc biệt là 2 trận khóa sổ với U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Trong khi đó, ở hai trận đấu còn lại trong bảng B, trước đối thủ yếu nhất bảng B là Đông Timor, U22 Thái Lan chỉ có được một chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Phút 58, từ một pha lơi lỏng hiếm hoi từ hàng thủ của U22 Đông Timor, Worachit thoải mái đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Fagio cơ hội cản phá ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Các cầu thủ U22 Indonesia đã vươn lên giành vị trí thứ 2 tại bảng B
Các cầu thủ U22 Indonesia đã vươn lên giành vị trí thứ 2 tại bảng B

Ở cặp đấu còn lại, với chiến thắng 3-0 trước Philippines, Indonesia cùng có được 4 điểm như Thái Lan nhưng với hiệu số phụ hơn nên đội bóng xứ Vạn đảo đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B. Theo lịch, vào tối ngày 20/8 tới, U22 Việt Nam sẽ đá trận thứ 3 vòng bảng với U22 Philippines.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U22 VIỆT NAM: Minh Long – Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải (Hồng Duy 87'), Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 CAMPUCHIA: Um Serei Rath – Seut Baraing, Nen Sothearoth, Soeuy Visal, Samoeun Pidor, Sun Vandeth, Chrerng Polroth, Choun Chanchav, In Sodavid, Noun Borey, Sok Samnang.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng lập cú đúp, Việt Nam đè bẹp Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO