Công nhân lái cẩu rơi từ “trên trời” xuống chết thảm

16/09/2013 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng 17h30’ ngày 15/9, tại dự án xây dựng khách sạn “Sao Hạ Long” TP Hạ Long đã xảy vụ gẫy cẩu làm một công nhân thiệt mạng.

   
(TN&MT) - Theo người dân sinh sống ở quanh khu vực này cho biết: Vào khoảng 17h30’ ngày 15/9, tại dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao có tên gọi “Sao Hạ Long” nằm trên đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã xảy vụ gẫy cẩu làm một công nhân thiệt mạng.
   
  Nạn nhân là anh Nguyễn Trọng Tùng (30 tuổi), quê quán:  phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là công nhân của Công  ty CP Coveco đang thi công dự án. Theo xác minh ban đầu, trong lúc cần cẩu đang vận chuyển một khối bê tông lớn đến tầng 12 của tòa nhà thì chiếc cần cẩu trục đứng này bất ngờ bị gãy, cả khối sắt khổng lồ đổ sập xuống đường. Anh Tùng, đang ngồi trên cẩu bị văng ra ngoài chết ngay tại chỗ.
   
Hiện trường vụ tai nạn
    
   
  Cùng thời điểm xảy ra vụ gẫy cần cẩu, có một chiếc xe du lịch 29 chỗ di chuyển qua đây chỉ bị va vào phía sau xe nên thiệt hại không đáng kể, một người dân chứng kiến cho biết.
   
  Theo quan sát của phóng viên, chiếc cần cẩu có chiều cao hơn 50 mét đang vận chuyển hàng chục khối bê tông tươi kéo lên đến tầng thứ 12 của tòa nhà thì bất ngờ bị gãy ngang, đổ sập xuống đường, khiến một người chết tại chỗ. Nhiều người khác hoảng loạn bỏ chạy. Các công trình xây dựng cao tầng ở Quảng Ninh đã ở mức báo động, cần sớm có chế tài nghiêm khắc để xử lý các chủ công trình gây nguy hiểm cho người dân.
   
  Được biết: dự án khách sạn Sao Hạ Long được xây dựng theo tiêu chí 4 sao, với quy mô 22 tầng, khởi công từ tháng 11/2011, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ trách nhiệm cũng nhưng công tác an toàn lao động, bảo hiểm công trình…
   
  Tin & ảnh: Hà Thúy
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân lái cẩu rơi từ “trên trời” xuống chết thảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO