Công đoàn PVFCCo đồng hành cùng các hoạt động SXKD của PVFCCo

08/08/2019 15:14

(TN&MT) - Công đoàn các cấp trong PVFCCo đã tiếp tục động viên tập thể CBCNV-LĐ nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm, thi đua trên các lĩnh vực góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm.

Trong nửa đầu năm 2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Với PVFCCo, hoạt động kinh doanh đối mặt với nhiều thách thức hơn do chịu ảnh hưởng của việc nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng cơ hội.

Trước tình hình đó, tổ chức Công đoàn các cấp trong PVFCCo đã tiếp tục động viên tập thể CBCNV-LĐ nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm, thi đua trên các lĩnh vực góp phần thực hiện nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm. Kết quả như sau: Sản lượng sản xuất phân đạm đạt gần 235 ngàn tấn, vượt 12% so với kế hoạch; tổng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là urê và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn.

.
Người lao động PVFCCo

Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung đó cộng với việc nhà máy phải dừng máy hơn 2 tháng bảo dưỡng thì quả thật chúng tôi gặp khó khăn vô cùng. Tuy nhiên PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có. Vì vậy con số 6 tháng đầu năm trên đây là sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo.

Nhìn vào hoạt động 6 tháng đầu năm của Công đoàn PVFCCo thấy rõ sự  phối hợp tích cực cùng Tổng giám đốc triển khai 2 kỳ đối thoại. Với chủ trương tối đa quyền, lợi ích và phúc lợi cho người lao động, PVFCCo luôn tạo điều kiện và xem xét giải quyết đáp ứng thỏa đáng những đề nghị chính đáng từ người lao động, đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính hiện có và tình hình SXKD của PVFCCo. 

Cùng với đó, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Cảm ơn Người lao động và Gặp mặt cán bộ Công đoàn PVFCCo qua các thời kỳ” nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công đoàn PVFCCo nhằm ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn PVFCCo; Hưởng ứng Tháng Công nhân với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công đoàn PVFCCo; Chủ trì triển khai tổ chức Lễ phát động phát động “Mỗi người tham gia một môn thể thao, vì sức khỏe Việt Nam”.

.


Công đoàn PVFCCo đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ SXKD. Cụ thể, với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới, Vượt khó - Thành công”, Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng giám đốc triển khai phong trào thi đua toàn diện năm 2019 với 4 nội dung thi đua, được chia làm 2 đợt.

Đặc biệt, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức cho 9 Công đoàn CSTV đăng ký thực hiện ít nhất 300 ý tưởng, sáng kiến cải tiến được nghiên cứu áp dụng trong năm 2019. Theo kết quả thống kê, hiện Công đoàn Nhà máy là đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch được giao. PVFCCo phấn đấu thực hành tiết kiệm ít nhất đạt 39 tỷ đồng, kết quả thực hiện tiết kiệm 6 tháng đầu năm ước đạt 30 tỷ đồng.

TGĐ PVFCCo Lê Cự Tân đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn PVFCCo, trong đó, nổi bật là phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đặc biệt là luôn nắm bắt được tâm tư, tình cảm và kịp thời động viên, chia sẻ với NLĐ; luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ; đồng hành cùng các hoạt động SXKD của PVFCCo.

;
Ông Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo phát biểu tại buổi đối thoại định kỳ với NLĐ

Với hoạt động thiết thực hiệu quả của Công đoàn PVFCCo trong thời gian qua chắc chắn sẽ là động lực cho người lao động cống hiến vì sự phát triển bền vững của PVFCCo nói riêng và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Trong giai đoạn khó khăn này tổ chức Công đoàn PVFCCo đã phát huy làm tốt vai trò quan trọng trong việc động viên, chia sẻ NLĐ ổn định tâm lý, đồng thời nâng cao tinh thần nỗ lực, đóng góp của NLĐ để cùng vượt qua, tiến tới hoạt động ổn định, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PVFCCo đồng hành cùng các hoạt động SXKD của PVFCCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO