Công đoàn Bộ TN&MT: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

17/02/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 17/2, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng lãnh đạo Công đoàn Bộ, công đoàn đơn vị trực thuộc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại tòa soạn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại tòa soạn

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Công đoàn Bộ và các đơn vị trực thuộc trong năm 2016. Thứ trưởng cho rằng, nhiệm vụ đặt ra cho ngành TN&MT năm 2017 và những năm tới đây hết sức nặng nề,  vì vậy công đoàn ngành phải nỗ lực, quyết tâm lớn và sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ giải pháp.

Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ các phong trào thi đua và hoạt động của Công đoàn Bộ TN&MT. Đồng thời, Công đoàn Bộ TN&MT cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua lao động và học tập, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của ngành cũng như công cuộc hiện đại hóa đất nước.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Vũ Thị Mai Lan cho biết, năm 2016, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ TN&MT, Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn  phát huy trách nhiệm, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng cơ quan những chính sách liên quan tới quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đồng thời, bám sát chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đề ra các mục tiêu, tiêu chí cụ thể để xây dựng chương trình công tác, tổ chức vận động người lao động tham gia và hưởng ứng các phong trào thi đua…

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Công đoàn Bộ và các đơn vị trực thuộc đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật. Đặc biệt, trong năm 2016, Công đoàn Bộ đã phát động 4 đợt quyên góp với số tiền hơn 2,3 tỷ: ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do xâm nhập mặn, hạn hản và thủy hải sản chết hàng loạt; ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm liệt sỹ; ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do mưa lũ; ủng hộ đồng bào các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, bà Lan cho biết, Công đoàn Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Viên chức Việt Nam. Nghiêm túc thực hiện cơ chế dân chủ trong cơ quan đơn vị và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Lao đọng năm 2012, Luật Công chức, Viên chức; nâng cao chất lượng phong trào thi đua “xây dựng cơ sở văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng hiệu quả”, cuộc vận động xây dựng cán bộ “trung thành sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; tổ chức tốt các hoạt động xã hội, từ thiện…

Hội nghị cũng được nghe các Báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng kết quả thực hiện công tác tài chính; công tác kiểm tra chấp hành điều lệ công đoàn và quản lý sử dụng tài chính công đoàn; hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn năm 2016.

Tính đến 31/12/2016, tổng số cán bộ, công chức viên chức và người lao động của Công đoàn Bộ TN&MT là gần 11.500 người, có 1 công doàn trên cơ sở và 30 công đoàn trực thuộc.

 

Trường Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO