Công dân có thể gặp "Tư lệnh" ngành Giao thông vào tuần cuối hàng tháng

28/11/2017 00:00

Tròn một tháng sau ngày chính thức ngồi vào “ghế nóng” Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Thể đã có lịch tiếp công dân để tiếp nhận, xử lý những phản ánh và kiến nghị liên quan lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Văn Thể vừa bàn giao nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho ông Phan Văn Sáu vào ngày 27/11
Ông Nguyễn Văn Thể vừa bàn giao nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho ông Phan Văn Sáu vào ngày 27/11

Văn phòng Bộ GTVT cho hay, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân một ngày trong một tháng, vào ngày đầu tuần của tuần cuối tháng.

“Theo lịch, thì đúng vào Thứ 2 ngày 27/11/2017, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ có buổi tiếp công dân đầu tiên tại Văn phòng Bộ ở 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, nhưng do lịch tiếp xúc cử tri ngay sau Kỳ họp thứ 4. Quốc hội khóa XIV tại Sóc Trăng diễn ra đúng vào ngày 27/11 nên Bộ sẽ sắp xếp một ngày thích hợp để Bộ trưởng thực hiện việc tiếp công dân”, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức xác nhận với PLVN.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng Bộ này, ngoài việc người đứng đầu ngành GTVT tham gia tiếp công dân theo định kỳ hàng tháng, hàng ngày, tại đây, Thanh tra Bộ GTVT đều bố trí cán bộ trực tiếp dân để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị, kiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến ngành này.

“Theo thống kê, thời gian qua, số lượng đơn thư thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ GTVT chiếm tỷ lệ thấp; đa phần thuộc các đơn vị trực thuộc. Vì thế, ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã phối hợp với bộ phận chức năng phân loại chuyển các đơn vị liên quan xử lý, phản hồi kịp thời cho công dân”, ông Nguyễn Trí Đức nói thêm.

Được biết, trong vòng một tháng sau khi nhậm chức, tân Bộ trưởng GTVT ngoài việc tiếp quản, xử lý các công việc liên quan đến một số dự án lớn như Sân bay quốc tế Long Thành, tuyến đường bộ cao tốc phía Đông..., ông Nguyễn Văn Thể đã và sẽ chủ trì xử lý một số vấn đề liên quan như phát triển giao thông đường thủy, thu phí tự động không dừng trên QL1 và QL14, làm việc và xử lý kiến nghị của lãnh đạo một số tỉnh miền Tây Nam bộ về đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông...

Theo baophapluat

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân có thể gặp "Tư lệnh" ngành Giao thông vào tuần cuối hàng tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO