Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 cán bộ

19/06/2013 00:00

Sáng 11/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Ban kiểm phiếu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 người giữ các chức vụ do Quốc...

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm sáng 11/6. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thay mặt Ban Kiểm phiếu, ông Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Kiểm phiếu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Hình thức công bố là tỷ lệ phiếu cụ thể ở 3 mức tín nhiệm của từng chức danh, gồm tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Tiếp đó, Quốc hội đã nghe ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng đoàn thư ký kỳ họp trình bày dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Theo đó, với 471 đại biểu tán thành, chiếm 94,58% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết này.

Phát biểu sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, kết quả lấy phiếu với ba loại phiếu tín nhiệm: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp đã cho thấy đánh giá của các đại biểu Quốc hội là khách quan.

Những người được lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp lần này đều đảm nhận những vị trí trọng trách liên quan đến những vấn đề lớn, “đứng mũi chịu sào” trong quá trình điều hành đất nước. Trong đó, những lĩnh vực "nóng" như ngân hàng, tài chính, xây dựng, y tế... Quốc hội đòi hỏi trách nhiệm cao hơn.

Cho rằng, những phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là sự động viên khích lệ đồng thời cũng là sự đánh giá thành tựu của đất nước đã đạt được trong thời gian vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, tỷ lệ phiếu tín nhiệm thấp cũng phản ánh sự đòi hỏi nghiêm túc của Quốc hội và cử tri cả nước để những người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao phó. Quốc hội đặt niềm tin vào những người được lấy phiếu tín nhiệm sẽ đạt thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, với tỷ lệ đại biểu Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở mức cao, Quốc hội đã hoàn thành tốt đợt lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp này.

Quốc hội cũng đã hoàn thành trọng trách mà nhân dân cả nước đã giao phó về việc đánh giá, thí điểm lấy phiếu tín nhiệm. Đợt lấy phiếu lần này là bài học kinh nghiệm không chỉ ở Quốc hội mà còn đối với Hội đồng nhân dân các cấp từ việc tổ chức, quy trình lấy phiếu tín nhiệm, quản lý thông tin đạt tiêu chí nghiêm túc, thận trọng, khách quan, hiệu quả cao.

Cũng trong phiên họp sáng 11/6, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về dự án Luật tiếp công dân. Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2014.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO