Công bố, bàn giao hồ sơ Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi

26/10/2018 16:16

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường  vừa tổ chức Hội nghị Công bố, bàn giao hồ sơ Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự Hội nghị có đồng...

(TN&MT) -Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-UBND ngày 28/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi,, Sở Tài nguyên và Môi trường  đã tổ chức Hội nghị Công bố, bàn giao hồ sơ Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Tân – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, đại diện các sở, ban, ngành có liên quan; UBND và phòng Tài nguyên và Môi trường 05 huyện, thành phố ven biển, hải đảo và đại diện lãnh đạo UBND 25 xã ven biển, hải đảo trên địa bàn tỉnh.
bien li son
Một góc biển Lý Sơn. Ảnh minh họa
Các đại biểu tham dự Hội nghị được lãnh đạo Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo trình bày nội dung về Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi gồm 18 khu vực với chiều dài bờ biển và diện tích tương ứng như sau: huyện Đức Phổ (05 xã: Phổ Châu, Phổ Thạnh, Phổ Khánh, Phổ Vinh và Phổ Quang) với chiều dài 15.872,30m và diện tích tương ứng 1,7852km2; huyện Mộ Đức (01 xã Đức Lợi) với chiều dài 2.362,60m và diện tích tương ứng 0,2329km2; TP. Quảng Ngãi ( 03 xã: Nghĩa An, Tịnh Khê và Tịnh Kỳ) với chiều dài 13.733,90m và diện tích tương ứng 1,1411km2; huyện Bình Sơn (06 xã: Bình Châu, Bình Phú, Bình Hải, Bình Trị, Bình Thuận và Bình Thạnh) với chiều dài 37.950,60m và diện tích tương ứng 4,7226km2; huyện Lý Sơn ( 03 xã: An Vĩnh, An Hải và An Bình) với chiều dài 10.974,32m và diện tích tương ứng 1,1333km2.
Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi gồm: ranh giới ngoài của hành lang bảo vệ bờ biển tại 18 khu vực trên là Đường mực nước triều cao trung bình nhiều năm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố tại Quyết định số 343/QĐ-UBND ngày 20/4/2018; Ranh giới trong của hành lang bảo vệ bờ biển nằm về phía đất liền hoặc về phía trong đảo, là đường nối các điểm có khoảng cách được xác định để bảo đảm chiều rộng hành lang bảo vệ bờ biển theo quy định.
Thông qua báo cáo tại Hội nghị, các đại biểu được bàn giao hồ sơ ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi nắm vững các hoạt động bị cấm, bị hạn chế trong hành lang bảo vệ bờ biển; trách nhiệm của các bên liên quan trong quản lý, bảo vệ hành lang bảo vệ bờ biển của tỉnh nhằm bảo vệ hệ sinh thái, duy trì giá trị dịch vụ của hệ sinh thái và cảnh quan tự nhiên ở vùng bờ; giảm thiểu sạt lở bờ biển, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; bảo đảm quyền tiếp cận của người dân với biển.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố, bàn giao hồ sơ Ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO