Công bố 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững

10/11/2016 00:00

(TN&MT) - Mới đây, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) đã vinh danh 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong số 100 doanh nghiệp này, có 10 Doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất, 10 Doanh nghiệp bền vững ngành dịch vụ.

VBCSD đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng với sự phối hợp của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Công thương (MOIT), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC). Danh sách cụ thể 100 Doanh nghiệp được công bố trên trang web của VBCSD.

Để được lựa chọn trong Bảng xếp hạng, các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên bộ chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI). Bộ Chỉ số này được xây dựng dựa trên ba nhóm yếu tố là chỉ tiêu kinh tế, chỉ tiêu xã hội và tác động đến môi trường với 151 câu hỏi, chia làm 2 phần: phần 1 là các chỉ tiêu chung; phần 2 là các chỉ tiêu cụ thể đối với từng lĩnh vực phát triển bền vững. Các câu hỏi được thiết kế cụ thể, bao quát và đảm bảo tính khoa học, khách quan.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Tổng Thư ký VBCSD: Sự ra đời của Bộ chỉ số DN bền vững được đánh giá là bước đột phá bởi lần đầu tiên có một đơn vị lập ra bộ chỉ số này ở Việt nam, thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp VN. Ưu điểm của Bộ chỉ số này là dễ sử dụng, có thể áp dụng được với tất cả doanh nghiệp ở mọi loại hình, phạm vi và quy mô khác nhau.

Việc tham gia và đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng còn mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Đây cũng là sự ghi nhận của Chính phủ, Bộ Ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 Top 10 Doanh nghiệp bền vững ngành dịch vụ
Top 10 Doanh nghiệp bền vững ngành dịch vụ

Từ góc độ đối tác kỹ thuật của chương trình, bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc Công ty PwC Việt Nam nhận định: “Bên cạnh các lợi ích mang tính lâu dài, việc tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp sẽ mang lại các lợi ích ngay trong ngắn hạn như giúp nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro, giảm chi phí hoạt động, thúc đẩy đổi mới và thu hút đầu tư.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần nhận thức được rõ ràng hơn về những lợi ích này và đón nhận phát triển bền vững một cách tích cực hơn”.

Sau lễ Vinh danh lần thứ I, chương trình sẽ được tổ chức thường niên nhằm đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Khánh Ly

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO