Cơn "khát" căn hộ dưới 1 tỉ đồng ở TP.HCM

15/03/2017 00:00

(TN&MT) - Báo cáo mới đây của Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho thấy, Tp.HCM có khá nhiều dự án tầm giá 1 tỷ đồng được chào bán. Phần lớn những dự án có mức giá...

 

(TN&MT) - Báo cáo mới đây của Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho thấy, Tp.HCM có khá nhiều dự án tầm giá 1 tỷ đồng được chào bán. Phần lớn những dự án có mức giá 1 tỷ đồng đều nằm ở những quận rìa trung tâm thành phố, cách xa nội đô.

Nhu cầu cao nhưng nguồn cung còn ít

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM Lê Hoàng Châu nhận định, nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền trên dưới 1 tỷ đồng rất cao nhưng để sở hữu được căn nhà, căn hộ này khá khó khăn.

Ông Châu phân tích, thành phố Hồ Chí Minh hiện có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và cần nhà ở. Ngoài ra, lượng dân nhập cư vào thành phố ngày càng lớn, trong số đó rất nhiều người cần có nhà. Chưa kể đến số lượng sinh viên ra trường hằng năm có nhu cầu ở lại thành phố làm việc khá cao. Đây cũng là một thách thức lớn với quá trình phát triển của TP.HCM vì nhu cầu về nhà ở giá rẻ quá lớn trong khi nguồn cung nhà ở thương mại vừa túi tiền và nguồn cung nhà ở xã hội hiện còn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Còn theo bà Regina Lim, Giám đốc bộ phận Thị trường vốn của JLL, là một trong những quốc gia đang phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang ở thời kỳ cơ cấu dân số vàng với khoảng 60% trong tổng số 90 triệu dân dưới 35 tuổi. Với nền kinh tế đang phát triển không ngừng, tình hình việc làm trong các ngành sản xuất và dịch vụ đã tăng lên đáng kể trong 2 thập kỷ qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 10 năm tới, đồng thời thúc đẩy và cải thiện mức thu nhập. Do đó, JLL kỳ vọng mức thu nhập và sức mua của người tiêu dùng Việt Nam sẽ gia tăng.

Bà Regina Lim nhận định, với nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, các CĐT trong nước và quốc tế cần đẩy mạnh xây dựng căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân sống học tập và làm việc tại TPHCM.

Trăm hoa đua nở

Với nhịp sống hối hả, bận rộn tại TP.HCM, việc đưa đón con đi học trở thành mối lo ngại lớn đối với nhiều gia đình. Do vậy, việc lựa chọn trường cho con, trước khi chọn nơi an cư thuận tiện nhất cho việc đưa đón, trở thành xu hướng của phần lớn các bậc phụ huynh.

Do vậy, nhiều người mua nhà đã chọn an cư tại dự án Kingsway Tower (quận Bình Tân, TPHCM), vì cư dân hoàn toàn không phải lo lắng về việc đưa đón do hệ thống giáo dục các cấp từ Mầm non – Nhà trẻ, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông đều hiện hữu, chỉ cách chỗ ở vài bước chân. Đây là dự án đầu tiên ở khu Tây Sài Gòn sở hữu lợi thế hiếm có này.

Kingsway là dự án đi đầu trong khu vực với việc trang bị nội thất, trang thiết bị cao cấp, ngoại nhập. Điển hình là hệ thống thang máy được lựa chọn từ các hãng nổi tiếng thế giới như Toshiba, Schindler, thiết bị phòng tắm của Inax, American, Toto; Hệ thống cửa, ván sàn sử dụng hàng cao cấp nhập khẩu; Sơn nước cao cấp JOTUN… Căn hộ được trang bị hiện đại, không thua kém các dự án căn hộ cao cấp ở trung tâm TP.HCM, nhưng mức giá căn hộ Kingsway Tower chỉ từ 868 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC, phòng giặt phơi riêng cho từng căn.

Theo ông Trần Minh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành, là dự án đầu tay nên công ty không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chú trọng xây dựng thương hiệu. “Chúng tôi đặt chỉ tiêu lợi nhuận ở mức tối thiểu. Bên cạnh đó, lợi thế của dự án là quỹ đất đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước, ở thời điểm giá rẻ. Đơn vị thi công cũng là cổ đông lớn của công ty nên chúng tôi có thể tối ưu hóa về mặt chi phí để đưa ra giá bán cạnh tranh nhất” – ông Việt chia sẻ.

Cạnh đó, chủ đầu tư Phúc Phúc Yên cũng ra mắt dự án Căn hộ Cao Cấp Prosper Plaza, toạ lạc tại đường Phan Văn Hớn (quận 12). Đây là dòng căn hộ cao cấp đầu tiên tại khu vực quận 12, giá bán chỉ từ 868 triệu đồng/căn.

Hay như Công ty cổ phần đầu tư Nam Phan, thuộc Tập đoàn Nam Long đã ra mắt dự án nhà ở xã hội EhomeS Phú Hữu tại quận 9, TP.HCM. Đây là dự án đầu tiên thuộc dòng sản phẩm EhomeS, có giá bán khoảng 599 triệu đồng/căn, đã bao gồm thuế và phí bảo trì.

Cùng nhập cuộc đua này, Công ty cổ phần Nhà Mơ cũng đang giới thiệu ra thị trường dự án Dream Home Palace tọa lạc mặt tiền đường Trịnh Quang Nghị (ở quận 8) với giá bán 898 triệu đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Đây là dự án mà Tập đoàn Global Group (Nhật Bản) hợp tác với Nhà Mơ cùng thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành.

Cũng tại quận 8, Công ty Nhà Thời Đại đang chào bán căn hộ Heaven Riverview với mức giá chỉ từ 800 triệu đồng/căn hộ.

Trọng Mạnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơn "khát" căn hộ dưới 1 tỉ đồng ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO